จ.ลำพูน เตรียมความพร้อม รพ.ลำพูน สาขาเวียงยอง เป็น รพ.สนามรองรับผู้ติดเชื้อโควิด

พญ.ภาวิณี เอี่ยมจันทร์ ผอ.โรงพยาบาลลำพูน นำสื่อมวลชนในพื้นที่ เข้าติดตามความก้าวหน้าการเตรียมความพร้อมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามของจังหวัดลำพูน แห่งที่ 1

โรงพยาบาลลำพูน สาขาเวียงยอง ตั้งอยู่ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่มีอาการรุนแรงได้ จำนวน 130 คน แบ่งพื้นที่โรงพยาบาล 2 ชั้น เป็นเตียงพักนอนของผู้ป่วย ชั้นที่ 1 เป็นหอผู้ป่วยชาย จำนวน 65 คน ชั้นที่ 2 เป็นหอผู้ป่วยหญิง จำนวน 65 คน

ซึ่งจะมีทีมบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ดูแลคราวละ 10 คน รอบเวรคนละ 14 วัน บริเวณด้านนอกโดยรอบอาคารของโรงพยาบาลลำพูน สาขาเวียงยอง จะเป็นพื้นที่สำหรับการผ่อนคลายให้ผู้ป่วยได้ทำกิจกรรมออกกำลังกาย และพักเปลี่ยนอิริยาบถ มีห้องปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ผ่านระบบกล้องวงจรปิด และห้องปฏิบัติการอื่นๆ ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ความคืบหน้าล่าสุดเจ้าหน้าที่ร่วมกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่อรอรับเตียงสนามและอุปกรณ์ที่จะขนย้ายมาจากโรงพยาบาลสนามจังหวัดสมุทรสาคร ที่ได้ปิดโรงพยาบาลสนามไปก่อนนี้ คาดว่าอุปกรณ์จะมาถึงและพร้อมเปิดใช้งานได้ ตั้งแต่วันพุธ ที่ 14 เมษายน 2564 เป็นต้นไป

สำหรับผู้ที่มีนัดหมายพบแพทย์ที่โรงพยาบาลลำพูน สาขาเวียงยอง ในวันที่ 16 เมษายน 2564 ขณะนี้จะได้รับการประสานงานกับเจ้าหน้าที่แล้ว บางรายจะได้รับการประเมิน หากพบว่าไม่จำเป็นต้องพบแพทย์ ทางโรงพยาบาลจะจัดส่งยาให้ทางไปรษณีย์และออกวันนัดใหม่อีกครั้ง หรือถ้าหากทางโรงพยาบาลไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากผู้ที่มีนัดหมายเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ สามารถนำใบนัดเพื่อไปพบแพทย์ได้ที่โรงพยาบาลลำพูน ผอ.โรงพยาบาลลำพูน กล่าวว่า การจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามนั้น ยังมีความต้องการหลายส่วน หากท่านใดมีความประสงค์ที่จะสนับสนุนอุปกรณ์ในการใช้งาน สามารถติดต่อได้ที่โรงพยาบาลลำพูน หมายเลขโทรศัพท์ 0-5356-9100

ร่วมแสดงความคิดเห็น