(มีคลิป) ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชียงราย ทะลุ 24 รายแล้ว เร่งหาไทม์ไลน์ ข้อมูล 11 เม.ย. 64

วันที่ 11 เม.ย. 64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ใน จ.เชียงราย พบว่า มีผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติมใน จ.เชียงราย รวมแล้ว 24 ราย ระหว่างวันที่ 7-10 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนทำงานที่กรุงเทพฯ เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง และกลุ่มนักศึกษาที่ จ.เชียงใหม่ เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงแล้วเดินทางกลับบ้าน โดยทั้งหมดปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนโรค เพื่อจัดทำไทม์ไลน์ ตรวจหากลุ่มเสี่ยง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค

โดยรายงานไทม์ไลน์นักศึกษาชาย อายุ 21 ปี ชาว อ.พญาเม็งราย พบว่าได้ไปเที่ยวที่ท่าช้างคาเฟ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 มี.ค.จากนั้นวันที่ 31 มี.ค.-1 เม.ย. ไปสอบในมหาวิทยาลัย กลางคืนวันที่ 1 เม.ย.จนดึก และวันที่ 2 เม.ย.ออกจากหอพักด้วยรถโดยสารประจำทางกลับ จ.เชียงราย โดยแวะพบเพื่อนที่หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย วันที่ 2-3 เม.ย.เดินทางไป ร้านทำเล็บ ร้านก๋วยเตี๋ยว ตลาดบ้านดู่ เที่ยวร้านตะวันแดง จนถึง 02.30 น. ก่อนจะกลับบ้านด้วยรถสองแถว ในวันที่ 4 เม.ย.และวันที่ 5 เม.ย.ไปคัดเลือกการเกณฑ์ทหาร ณ ที่ว่าการ อ.พญาเม็งราย ก่อนจะพบว่ามีไข้ ปวดศีรษะ และไอ โดยวันที่ 6-8 เม.ย.ไม่ได้ออกไปไหน และวันที่ 9 เม.ย.ไปตรวจที่โรงพยาบาลพญาเม็งราย และวันที่ 10 เม.ย. ก็พบว่าได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนอีกรายเป็นหญิงอายุ 35 ปี ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง มีประวัติเพียงแค่ไปรับประทานอาหารกับเพื่อนที่ติดเชื้อแล้วเดินทางจากกรุงเทพฯ กลับ จ.เชียงราย ในวัน 6 เม.ย. แต่เมื่อทราบข่าวเพื่อนติดเชื้อจึงไปรับการตรวจก็พบว่าตัวเองติดเชื้อ

โดย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะทำงานติดตามสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ประชุมได้ติดตามสถานการณ์และประเมินแนวทางการแก้ไขปัญหาการพบผู้ติดเชื้อ ระหว่างวันที่ 7-10 เม.ย. อย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่รับเชื้อมาจากสถานบันเทิงในจังหวัดใกล้เคียงและกรุงเทพฯ รวมทั้งผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดแต่ก็มีกลุ่มเสี่ยงสูง และต่ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบอยู่ โดยทาง จ.เชียงราย จึงได้มีแผนจัดเตรียมความพร้อมสถานที่ และเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลของรัฐ โรงพยาบาลเอกชน การจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อให้มีความเพียงพอ โดยกำหนดเอาไว้เบื้องจำนวน 500 เตียง โดยจัดสถานที่ของโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานจากองค์กรสากลจากประเทศสหรัฐอเมริกา หรือจีซีไอ

ณัฐวัตร ลาพิงค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น