(มีคลิป) แม่ฮ่องสอน พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 6 ราย !! ให้รอฟังผลแถลงการณ์ จาก สสจ. ด้านแหล่งท่องเที่ยว สั่งปิดตั้งแต่ 12 เม.ย.ไปจนถึง 4 พ.ค.64

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564 ได้มีกระแสข่าว การตรวจพบคนติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 6 ราย โดยผล Lab ของวันที่ 10 เมษายน พบ positive จำนวน 6 ราย จาก อ.สบเมย 2 ราย อ. แม่สะเรียง 3 ราย และ อ.เมือง 1 ราย แต่อย่างไรก็ตาม ทาง สสจ.แม่ฮ่องสอน จะมีการเปิดแถลงข่าวในเวลา 13.30 น.ของวันนี้ ซึ่งหากรวมกับผู้ที่ติดเชื้อ ก่อนหน้านั้น 2 ราย รวมในแม่ฮ่องสอน พบผู้ป่วย โรคโควิด – 19 จำนวน 8 รายแล้ว และยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่า จะมีการติดเชื้อเพิ่มอีกหรือไม่

นายสิธิชัย จินดาหลวง ผวจ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในด้านการท่องเที่ยว ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พากันสอบถามว่า หากเดินทางมาท่องเที่ยวใน จ.แม่ฮ่องสอน จะต้องถูกกักตัวหรือไม่ เรื่องดังกล่าวให้นักท่องเที่ยวทุกท่าน ให้ปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนดอย่างอย่างเคร่งครัด คือ มาตรการ DMHTT ได้แก่

1.Distancing อยู่ห่างจากคนอื่นไม่น้อยกว่า 1 – 2 เมตร หรือ 1 – 2 ช่วงแขน ใช้เวลาพบปะผู้อื่นให้สั้นที่สุด แยกห้องนอน แยกของใช้ส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น เช่น เสื้อผ้า ผ้าเช็ดหน้า ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว จาน ชาม ช้อน แก้วน้ำ หลอดดูดน้ำ โทรศัพท์ รวมทั้งให้แยกทำความสะอาด แยกน้ำดื่มเฉพาะ แยกสำรับอาหาร ไม่รับประทานอาหารร่วมกับคนในครอบครัว แยกขยะที่ปนเปื้อนน้ำมูก น้ำลาย เช่น หน้ากากอนามัย กระดาษทิชชู ให้เก็บรวบรวม และทำลายเชื้อทุกวัน โดยใส่ถุงขยะ 2 ชั้น ทำลายเชื้อโดยราดด้วยน้ำยาฟอกขาว แล้วมัดปากถุงให้แน่น
2.Mask wearing ใส่แมส ปิดปาก ปิดจมูกด้วยกระดาษทิชชูทุกครั้งที่ไอ-จาม
3.Hand washing หมั่นล้างมือด้วยน้ำและสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ
4.Testing ตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจหาเชื้อโควิด (เฉพาะกรณี)
5.Thai Cha na ใช้แอปฯไทยชนะ และแอปฯสวัสดีแม่ฮ่องสอน

จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน แหล่งท่องเที่ยว กุงคุณลุง ซึ่งอยู่ติดกับสถานปฏิบัติธรรมภูสมะ เจ้าของคือคุณ Veeravej Subhawat ได้ประกาศในเฟซบุ๊กว่า ทางแหล่งท่องเที่ยว “กุงคุณลุง” ประกาศปิด ไม่รับนักท่องเที่ยว และบุคคลภายนอกนะครับ ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน ถึง 4 พฤษภาคม 2564 เนื่องจากเราเสี่ยงไม่ได้เพราะเป็นโรงงานอยู่ด้านใน ต้องไม่มีการติดเชื้อเลยครับ

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น