น้ำใจชาวเชียงใหม่ นำสิ่งของร่วมบริจาคช่วย ‘โรงพยาบาลสนาม’ ล้นทะลัก

กองพลทหารราบที่ 7 โดย กรมทหารราบที่ 7 ค่ายกาวิละ ได้จัดกำลังพลจิตอาสา สนับสนุนการปฏิบัติให้กับ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ ในการเตรียมโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมสำหรับรองรับผู้ป่วยโรค COVID-19 ของจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง ณ ฮอล 3 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ตำบลช้างเผือก อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ในการนี้ได้มีภาคเอกชนและประชาชนได้สนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับทาง  ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด – 19 จังหวัดเชียงใหม่ อย่างต่อเนื่องสำหรับช่วยดูแลผู้ป่วยเปราะบาง ผู้ป่วยตอดเชื้อไวรัส โควิด – 19 และระยะพักฟื้น

สำหรับบรรยากาศบริเวณโรงพยาบาลสนามภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มีประชาชนชาวเชียงใหม่ รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ทยอยกันนำน้ำดื่ม และของใช้ประจำวัน เช่น กระดาษชำระ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยาสีฟัน แปรงสีฟัน สบู่ ผ้าอนามัย มาบริจาคให้กับโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่

โดยพบว่าน้ำดื่มที่นำมาบริจาคให้กับโรงพยาบาลสนามมีเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เปิดโถงเพิ่มเติมเพื่อจัดเก็บ โดยคาดว่าน้ำดื่มที่ประชาชนนำมาบริจาคขณะนี้มีไม่ต่ำกว่า 10,000 ขวด ซึ่งการบริจาคน้ำดื่มเข้ามาที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก ในช่วงเช้าวันนี้ 11 เมษายน 2564 มีประชาชนและหน่วยงานต่างๆ นำน้ำดื่มมาบริจาคกันเป็นจำนวนมากต่อเนื่อง หลังเริ่มมีผู้ป่วยเข้ามาตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 อย่างต่อเนื่อง และ เข้ามารับการรักษาจำนวนมากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น