ชมรมคน​รักษ์​ป่า​เชียงใหม่ ​4X4 มอบน้ำดื่มและอาหารแห้ง ช่วยเหลือพื้นที่ภาคเหนือ ดับไฟป่าในช่วงปี๋ใหม่เมือง

นายบุญฤทธิ์ รังษี ประธานชมรมคน​รักษ์​ป่า​เชียงใหม่ ​4X4 จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า ช่วงตลอดเดือนเมษายน 2564 ช่วงวันปี๋ใหม่เมือง หรือ วันสงกรานต์ ปี พ.ศ.2564 นี้ ทางสมาชิกชมรมฯได้เห็นความสำคัญของการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าในพื้นที่ภาคเหนือ และได้รับบริจาคน้ำดื่มเครื่องดื่มชูกำลัง และข้าวสารอาหารแห้ง และเครื่องมือดับไฟป่าบางส่วน จึงจัดโครงการ “ชมรมคน​รักษ์​ป่า​เชียงใหม่ ​4X4 ส่ง​ต่อ​น้ำใจป้องภัย​ไฟป่า” และลงพื้นที่ภาคเหนือ มอบสิ่งของให้ จนท.และตัวแทน ครู กำนัน ผญบ.​ในหลายพื้นที่

ภารกิจ​ส่ง​ต่อ​น้ำ​ดื่ม​และ​ข้าวสาร​อาหาร​แห้ง​ดังกล่าว​ มี​ตัว​แทน​เพื่อน​สมาชิก​ชมรมคน​รักษ์​ป่า​เชียงใหม่ ​4X4​ ​ร่วม​กิจกรรม​ทำบุญ​เพื่อ​เป็น​สิริมงคล​ให้​กับ​เพื่อน​สมาชิก​คน​รักษ์​ป่า​ ตลอด​จน​ชาวเชียงใหม่​ทุกคน​ทุกท่าน​​ใน​ประเทศไทย​ขอ​ให้​สุขภาพ​แข็งแรง​ทั้ง​กาย​ใจ​และ​พ้นจาก​โรคระบาด​ โควิด-19 ครั้ง​นี้​ด้วย​ และเป็นการทำบุญช่วงปี๋ใหม่เมือง​ไปพร้อมๆกัน และได้​บริจาค​ปัจจัย​และ​น้ำ​ดื่ม​และ​ข้าวสาร​อาหาร​แห้ง​ใ ห้​สำนัก​สงฆ์​ขุน​ออน จ.เชียงใหม่​ ซึ่ง​ตั้งอยู่​พื้นที่​สูง​​ห่างไกล​จาก​ตัว​เมือง​เชียงใหม่​

ส่วน​ที่​บ้าน​แม่​เลย​ อ.​สะเมิง จ.เชียงใหม่​ ​ตัวแทน​จาก​ผู้​ใหญ่​บ้าน​แม่​เลย มี​คุณ​ครู​นิ่ม​ อนงค์​ เป็น​ผู้​จัด​ส่งน้ำดื่มให้กับ​ชาวบ้าน​แม่เลย​ ซึ่ง​เป็น​หมู่บ้าน​ที่​แยก​ออก​จาก​อีก​เส้นทาง​หนึ่ง​ ซึ่ง​เป็น​พื้นที่​ที่​สูง​และ​ห่างไกล ​อ.​สะเมิง ​และ ​อ.​เมือง จ.​เชียงใหม่​ และ​ยัง​เสี่ยง​ต่อ​การ​เกิด​ไฟป่า​

​ตัวแทนชมรมคน​รักษ์​ป่า​เชียงใหม่ ​4X4 ​โดยท่าน​รอง​สุพร ​ทอน​ช่วย​ ไปมอบ​น้ำดื่ม​ให้​กับ​นายหนิม พุทธเมฆ ผู้ใหญ่บ้านบ้านร่องไฮ อยู่ 165 หมู่ 5 ต.บ้านใหม๋ อ.เมือง จ.พะเยา​ ซึ่ง​เป็น​เขตพื้นที่​ที่​ยัง​เกิดไฟป่าลุก​ลา​ม​อยู่​ ชมรมคน​รักษ์​ป่า​เชียงใหม่ ​4X4 ​เป็น​กำ​ลัง​ใจ​ให้​สู้​ๆ​กับ​ชาวบ้าน​ที่​เดือดร้อน​

ที่​บ้าน​แม่หวาน​ ได้​ไปมอบ​น้ำดื่ม​เพิ่มเติม​ให้​กับ​เจ้าหน้าที่​ป่าไม้​และ​ชาวบ้าน​บ้าน​แม่​หวาน ​ที่​ได้​ช่วย​เหลือ​ผู้​ประสบ​ภัย​สูญหาย​​เข้าไป​ใน​ป่า​ ที่เป็น​หญิง​วัย​ 70 ​กว่า ​ได้รับ​มอบโดยท่าน​หัวหน้า​อุทยาน​แม่ออน​ จ.เชียงใหม่ และ​ผู้​ใหญ่​บ้าน​แม่​หวาน​ ผู้​ใหญ่​ดี​ รับ​ไว้​ ทางชมรม​คนรัก​ษ์​ป่า​เชียงใหม่​4X4​ ขอ​เป็น​กำ​ลัง​ใจ​ให้​กับ​เจ้าหน้าที่​ทุก​ท่าน​ด้วย​

นอกจากนี้ ยังได้​มอบ​น้ำดื่ม​และ​ข้าวสาร​อาหาร​แห้ง ​เพื่อ​สมทบ​การ​ป้อง​กัน​ไฟป่า​ให้​กับ​กำนัน​ ต.​เชิง​ดอย​ อ.ดอย​สะเก็ด​ จ.เชียงใหม่​ เพื่อ​จะได้​ดูแล​ไม่​ให้​เกิด​การ​ลุกไหม้​ของ​ไฟป่า​ขึ้น​อีก​ และ​ได้​มา​แสดง​ความ​ยิน​ดี​กับ​ท่าน​กำนัน​ มงคล​ ชัยวุฒิ​ ที่​ได้​รับ​ความ​อบอุ่น​ไว้ใจ​และ​เชื่อ​มั่นใน​การ​ทำงาน​ของ​กำนัน​คนใหม่ใน​ครั้งนี้​ด้วย​​

ชมรมคน​รักษ์​ป่า​เชียงใหม่ ​4X4 เดินทางเข้าพบ นายปรีชา ศิรินาม ปลัดอวุโส อ.สะเมิง รักษาการนายอำเภอสะเมิง​ จ.เชียงใหม่ จำนวน​ 30​ แพค​ มาม่า​ 1​ กล่อง จากนั้นเข้าพบ นายจักรา ดิษยนันทน์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าขุนขาน-สะเมิง​  จำนวน​ 40​ แพค​ ปลากระป๋อง​ 1​ หีบ​ และมอบน้ำดื่มให้ นายชาติชาย ใจกันทะ กำนันตำบลสะเมิงใต้​ อ.สะเมิง  จำนวน​ 30​ แพค​ มาม่า​ 1​ กล่อง

ชมรมคน​รักษ์​ป่าได้ลงพื้นที่ไปสถานีควบคุมไฟป่าสะเมิง-ขุนขาน มอบน้ำดื่ม จำนวน 40 แพค, ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์แก้ไขปัญหาไฟป่า อ.สะเมิง 30 แพค, ศูนย์ควบคุมไฟป่า เขตสะเมิงใต้ 30 แพค, ที่ด่านไฟป่าพะเยา 40 แพค, ด่านไฟป่าแม่ดอกแดง 20 แพค, ด่านไฟป่าบ้านป่าเมี้ยง 10 แพค, วัดขุนออน 10 แพค, ด่านไฟป่าแม่เลย 20 แพค

อย่างไรก็ตาม ต้องขออภัยท่านที่ร่วมเดินทางไปมอบน้ำดื่ม เครื่อมดื่มชูกำลัง ข้าวสารอาหารแห้งในครั้งนี้ รวมทั้งรายนามผู้รับบริจาคที่ไม่ได้กล่าวถึง ต้องขออภัยมา ณ โอกาศนี้ เนื่องจากการมอบสิ่งของ ของชมรมฯได้เดินทางไปหลายพื้นที่ รายนามอาจจะขาดตกบกพร่องไปบ้าง ก็ต้องขออภัย หากได้มีโอกาสลงพื้นที่ครั้งต่อไป จะนำรายนามทุกท่านเปิดเผยให้ทราบอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น