ผู้ว่าฯลำพูน เน้นย้ำ จนท.ปฏิบัติงานอย่างเข้มข้น พร้อมการปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 64 อย่างเข้มงวด

จังหวัดลำพูน ได้จัดประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 ณ ห้องประชุมหริภุญชัย ศาลากลางจังหวัดลำพูน เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงาน โดยหารือ และวิเคราะห์สถานการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน เพื่อกำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น
นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในการประชุม เน้นย้ำเรื่องมาตรการในการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 64 ชึ่งวันนี้ วันที่ 13 เมษายน เป็นวันที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูง ขอให้ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ประจำด่าน และทุกหน่วยงาน ปฏิบัติงานอย่างเข้มงวด เต็มกำลัง พร้อมการเพิ่มมาตรการ อย่างเข้มข้น

นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผวจ. ลำพูน

ทั้งนี้ได้เน้น ส่วนของด่านชุมชน ให้มีการรายงานผลการปฏิบัติงานให้ทางจังหวัด พร้อมการปฏิบัติอย่างเข้มงวด และการเชิญทาง กำนัน ผญบ.ในพื้นที่ที่เกิดสถานการณ์ มาร่วมในการรายงานผล พร้อมการรับทราบนโยบาย เพื่อนำไปสู่การแก้ไข ตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์ 64 ทั้งการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ ต้องปฏิบติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ด้วย

สำหรับ ข้อมูลสถิติอุบัติเหตุทางถนน ประจำวันที่ 13 เมษายน 2564 เกิดอุบัติเหตุ จำนวน 4 ครั้ง บาดเจ็บ 4 ราย แบ่งเป็นชาย 4 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต สาเหตุส่วนใหญ่ เกิดจากการเมาสุรา ไม่สวมหมวกนิรภัย ตัดหน้ากระชั้นชิด ขับรถเร็วเกินกำหนด อำเภอที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดได้แก่ อำเภอเมือง จำนวน 15 ครั้ง อำเภอลี้ จำนวน 6 ครั้ง อำเภอป่าซาง 4 ครั้ง อำเภอทุ่งหัวช้าง จำนวน 3 ครั้ง และอำเภอบ้านธิ จำนวน 1 ครั้ง

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น