(มีคลิป) ยอดผู้ป่วยโควิดจ.แพร่ วิ่งฉิวขึ้นไปเป็น 29 ราย ส่อแววจะเพิ่มมากขึ้น เป็นห่วงชาวต.น้ำชำ และ ชาว ต.ทุ่งโฮ้งเสี่ยงติดเชื้อ

จ.แพร่แถลงข่าวยอดผู้ป่วยโควิด 24 รายเพิ่ม เป็น 29 รายส่อแววว่าจะมีมาตามอีกโดยบ่ายวันที่ 15 เมษายน 2564 เวลา 15.00 น.. ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ เภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยทันตแพทย์หญิงขวัญหทัย มงคล ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจพบผู้ป่วยโรค covid-19 ของจังหวัดแพร่ เพิ่มเติมอีก 5 ราย จากวันที่ 14 เมษายน 2564ที่ตรวจพบจำนวน 24 ราย รวม 29 ราย .

เภสัชกร กล่าวว่า สถานการณ์น่าเป็นห่วงโดยเฉพาะในพื้นที่ ต.น้ำชำ และ ต.ทุ่งโฮ้ง กากกลุ่มเสียงยังไม่ปรับพฤ๖กรรมงดสังสสรรค์ ตั้งวงชวนกันดื่มอละไม่กักตัว มุกจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือขณะนี้ถื่อว่าเป็นจังหวัดกลุ่มเสียงแล้ว เนื่องจากแต่ละขังหวัดมีผู้ป่วยของแต่ละจังหวัดเพิ่มงากขึ้น

ทางรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ขอความร่วมมืองดกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีการรวมกลุ่มคนเป็นจำนวนมากเพื่อสกัดกั้นการแพร่เชื้อ และขอความร่วมมือผู้สัมผัสที่ใกล้ชิดผู้ป่วย ต้องให้ข้อมูลที่เป็นจริงกับเจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนโรค เพราะจะได้ลงพื้นที่หาผู้สัมผัสได้ถูกต้อง รวดเร็ว จะได้จำกัดการแพร่ระบาดของโรคให้อยู่ในวงจำกัด

จากข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ แจ้งว่าได้ตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ข้อมูล ณ วันที่ 14 เมษายน 2564 เพิ่มอีก จำนวน 5 ราย รวมสะสมเป็น 29 ราย ทั้งนี้ จังหวัดแพร่มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง (PUI) รอผลตรวจ 11 ราย มีผู้ที่สัมผัสและเดินทางมาจากพื้นที่ระบาด รอผลตรวจอีก 100 ราย และกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรอผลตรวจอีก 50 ราย โดยผู้สัมผัสเสี่ยงสูงนั้นหมายถึงผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยมากที่สุด จึงถือได้ว่าเป็นผู้ที่เสี่ยงที่จะติดเชื้อโรคได้สูงกว่าคนอื่น ๆ

จังหวัดแพร่ขอความร่วมมืองดหรือหลีกเลี่ยงการเข้าไปในสถานที่ ที่มีคนเป็นจำนวนมาก เช่น ตลาด ห้างสรรพสินค้า งานเลี้ยง ร้านอาหาร ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนเป็นจำนวนมาก ให้เฝ้าระวังสังเกตอาการของตนเอง และปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T โดยเคร่งครัด คือ เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา

สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายใหม่ 5 คน ดังนี้โดยผู้ป่วยรายที่ 25 เพศ ชาย อายุ 4 ปี ภูมิลำเนา ต.หัวฝ่าย อ.สูงเม่น จ.แพร่ , ผู้ป่วยรายที่ 26 เพศ ชาย อายุ 36 ปี อาชีพ ข้าราชการ ภูมิลำเนา ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ , ผู้ป่วยรายที่ 27 เพศ ชาย อายุ 58 ปี อาชีพข้าราชการ ภูมิลำเนา ต.น้ำซำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ , ผู้ป่วยรายที่ 28 เพศ ชาย อายุ 57 ปี อาชีพข้าราชการ ภูมิลำเนา ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ และผู้ป่วยรายที่ 29 เพศ หญิง อายุ 30 ปี ภูมิลำเนา ต.เวียงต้า อ.ลอง จ.แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น