เกิดอุบัติเหตุ รถกระบะไถลชนต้นไม้ข้างทาง เจ้าหน้าที่เคลียเหตุแรกยังไม่จบ ใกล้กันเก๋งเสย จยย.คนขี่ดับขณะเข้ารักษาตัวใน รพ.

วันที่ 17 เม.ย.2564 เวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะ แฉลบลงข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ติดภายในรถ เหตุเกิด ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1035 สายลำปาง-แจ้ห่ม-วังเหนือ บริเวณ กม.ที่ 55-56 หน้าสถานบริการล้างอัดฉีด บ้านสันติสุข หมู่ 10 ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงแจ้งพนักงานสอบสวนเวร จนท.กู้ชีพ รพ.แจ้ห่ม และ จนท.หน่วยกู้ภัยแจ้ห่ม รีบตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือ โดยที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน บร 3299 ลำปาง สภาพตกลงร่องข้างทางโดยชนอัดกับต้นไม้ รถพังได้รับความเสียหาย กระจกหน้าแตก ซึ่งมีคนขับได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือนายมัน งามละออ อายุ 59 ปี ชาว หมู่ 4 ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม จ. ลำปาง จนท.กู้ชีพโรงพยาบาลแจ้ห่ม จึงนำตัวผู้บาดเจ็บไปรักษาที่ รพ.เป็นการด่วน


สอบสวน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถยนต์คันดังกล่าว ขับมาด้วยความเร็ว มาทางอำเภอวังเหนือ มุ่งเข้าพื้นที่อำเภอแจ้ห่ม พอถึงที่เกิดเหตุ รถได้เกิดเสียหลักไถลพุ่งข้ามเลนตกลงไปข้างทางชนกับต้นไม้ดังกล่าว
และเวลาไล่เลี่ยกันไม่นาน บนถนนเส้นเดียวกันซึ่งห่างไปเล็กน้อย ขณะเจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลือเหตุแรกอยู่นั้น ได้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนโดยมีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ส หมายเลขทะเบียน กย 8581 เชียงราย ขับขี่มาจาก อ.วังเหนือเช่นกัน ซึ่งทราบว่าจะเดินทางกลับไปทำงานที่ต่างจังหวัด มีนายกฤษฎา อายุ 24 ปี ชาว หมู่ 1 ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เป็นคนขับและมีผู้โดยสารมาด้วยอีก 2 คน พอมาถึงที่เกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า หมายเลขทะเบียน ขยว 740 ลำปาง ขับขี่สวนข้ามเลนเข้ามาชนกับรถยนต์เก๋งด้านข้างฝั่งขวา ทำให้รถยนต์เก๋งเสียการควบคุม ลากรถจักรยานยนต์พร้อมคนขับขี่ข้ามถนนมาฝั่งขาขึ้น เป็นระยะทางประมาณ 32 เมตร ทำให้คนขับรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ กู้ชีพโรงพยาบาลแจ้ห่ม จึงรีบช่วยเหลือก่อนจะนำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลแจ้ห่ม แต่ต่อมาผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตที่ห้องฉุกเฉิน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา ชื่อนายเสน่ห์ อายุ 51 ปี ชาว หมู่ 2 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ. ลำปาง อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้สอบสวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป(ขอบคุณภาพ/ข้อมูล คุณกุญช์วิสิฏฐ์ อัครโชคบวร หน่วยกู้ภัยแจ้ห่ม)

ร่วมแสดงความคิดเห็น