ผู้ว่าฯลำพูน ตรวจความก้าวหน้าการเตรียมความพร้อม การเปิดใช้พื้นที่หอประชุม อบจ.ลำพูน เป็น รพ.สนาม แห่งที่ 2 รองรับผู้ป่วยโควิด-19

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.2564 ที่หอประชุม องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) ลำพูน  นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายชัชวาล ฉายะบุตร นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน , นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน , นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน , ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน , ผู้แทนจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำพูน(กอ.รมน.จ.ลพ.) , นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจความก้าวหน้าการจัดเตรียมหอประชุมใหญ่ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เป็นโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2

เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด -19 จำนวน 101 เตียง ได้ดำเนินการปรับพื้นที่ ดำเนินการโดย อบจ.ลำพูน , โรงพยาบาลลำพูน , สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูน และ บริษัท SCG จำกัดสนับสนุนเตียงเสริม ( เตียงผลิตจากกระดาษรีไซเคิล ) พร้อมอุปกรณ์ชุดเครื่องนอน ได้แก่ ฟูก ผ้าปู ผ้าห่ม และหมอน สำหรับใช้ที่โรงพยาบาลสนาม ขณะนี้ได้ดำเนินการแล้ว กว่าร้อยละ 70 และคาดว่าจะพร้อมเปิดเพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ภายใน 1 ถึง 2 วันนี้


สำหรับ สิ่งของที่โรงพยาบาลสนาม ยังมีความต้องการ ได้แก่ ผ้าเช็ดตัว กระดาษชำระ น้ำดื่ม และสิ่งของอุปโภค – บริโภค สำหรับเจ้าหน้าที่ และผู้ป่วย และสามารถนำอาหารสุก และอาหารแห้งมามอบให้แก่เจ้าหน้าที่และผู้ป่วยได้ตลอดช่วงที่เปิดทำการ สำหรับผู้ที่ต้องการสนับสนุนเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ และของใช้จำเป็นแก่โรงพยาบาลสนาม ติดต่อได้ที่หมายเลข 065 – 472 3714 หรือ 065 -472 3715 ตั้งแต่เวลา 08.00 -20.00 น.ของทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น