นักตบสาว 5 ดาวดัง อาจจะได้ลงตบซีเกมส์ ที่เวียดนาม ปลายปีนี้

“นายก ส.วอลเลย์บอล” เปรยอาจส่ง 5 นักตบดาวดัง ลุยซีเกมส์ 2021 ประมุขลูกยาง เผยว่าแฟนลูกยางชาวไทยอาจได้ให้ 5 นักตบดาวดัง ลงเล่นให้ทีมชาติไทยอีกครั้ง ในซีเกมส์ 2021 ปลายปีนี้
นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผย เกี่ยวกับการเรียกนักกีฬาหญิงมาเก็บตัวเตรียมทีมเนชันส์ ลีก 2021 รวมถึง 5 นักตบรุ่นพี่ที่ไม่มีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

นายสมพร กล่าวว่า “ในส่วนของการเตรียมเนชันส์ลีกได้ให้ โค้ชด่วน กับ สตาฟฟ์โค้ช เลือกนักฬาสายเลือดใหม่กับคนเก่ามีศักยภาพเอาไปเตรียมไว้ คัดเลือกโอลิมปิก 2024 อีก 4 ปีข้างหน้า ไม่ใช่เตรียมเฉพาะหน้าเฉพาะปีต่อปีเหมือนเช่นที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นทีมชุดนี้เตรียมไว้สายเลือดใหม่”

“สำหรับผู้เล่นในเนชันส์ ลีก ส่วนใหญ่ก็มีอายุที่สามารถเล่นถึง 4 ปีข้างหน้าเอาเลือดใหม่มาผสมด้วย หวังว่า นักกีฬารุ่นใหม่จะได้หาประสบการณ์ในเกมระดับโลก ซึ่งก็หาได้ยากช่วงนี้เนื่องจากว่าสถานการณ์โควิด ทำให้รายการระดับนานาชาติว่างเว้นมาเกือบจะสองปีแล้ว มีโอกาสก็เลยอยากให้เข้าไปเล่นระดับโลก สร้างกำลังใจสร้างความเชื่อมั่น

“ส่วนรุ่นพี่ไม่ใช่ว่าหมดโอกาส เรายังมีการแข่งขันซีเกมส์ 2021 ปลายปีนี้ที่เวียดนาม แล้วก็เอเชียนอินดอร์เกมส์ ต้นปีหน้า 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพก็จะมีรุ่นพี่ไปร่วมเล่นกับน้อง อย่างซีเกมส์ปีนี้เราก็คิดว่าหลายคนก็ให้โอกาสเขาได้ก็จะให้ไปแข่งขัน ก็อาจจะเป็นซีเกมส์ครั้งสุดท้าย ก็จะรวมกันเฉพาะซีเกมส์อีก เรียนว่าในส่วนเนชันส์ลีกเรามุ่งเป้าไปอีก 4 ปีข้างหน้า ก็เลยให้โอกาสเป็นชุดใหม่ทั้งหมด”

ร่วมแสดงความคิดเห็น