ฝ่ายปกครองตำบลแม่ปะ สนธิกำลัง ทหาร อส. ชรบ. จับกุมแรงงานต่างด้าวเถือนชาวพม่า ครึ่งร้อยกลางไร่อ้อย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 เมษายน 2564 นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด ได้รับรายงานจากนายจำรงณ์ นิลช่วย ผู้ใหญ่บ้านปากห้วยแม่ปะ ว่ามีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาลักลอบหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายหลบซ่อนตัวอยู่ในกระท่อม กลางไร่อ้อย ในพื้นที่หมู่บ้านปากห้วยแม่ปะ หมู่ที่ 5 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก จึงสั่งการให้นายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง นายธวัชชัย อ่อนสาร ปลัดอำเภองานป้องกันอำเภอแม่สอด และ นายธวัช ธรรมแงะ กำนันตำบลแม่ปะ นำกำลัง สารวัตรกำนัน ผุ้ใหญ่บ้าน ผุ้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบลแม่ปะ เจ้าหน้าที่ทหารชุดสกัดกันกองกำลังนเรศวร ฉก.ร.4 สมาชิกอาสากองกำลังรักษาดินแดนที่ 33 อำเภอแม่สอด เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านปากห้วยแม่ปะ- ห้วยกะโหลก จำนวนกว่า 30 คน เข้าปิดล้อมกระท่อมดังกล่าว พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาทั้งหมด 49 คน โดยทางเจ้าหน้าที่จึงขอดูเอกสารการอนุญาตการเข้าในราชอาณาจักร แต่ปรากฏว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดไม่มีใบอนุญาตมาแสดงแต่อย่างใด จึงควบคุมตัวส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด

จากการสอบถามแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ทราบว่า พวกตนเดินทางข้ามมาจากประเทศเมียนมาผ่านช่องทางธรรมชาติมายังฝั่งไทยโดยหลบซ่อนตัวอยู่ในกระท่อมซึ่งเป็นของเพื่อนชาวเมียนมาด้วยกัน พร้อมที่จะเดินทางไปทำงานในจังหวัดชั้นในและขณะ ที่พวกตนกำลังกำลังผักผ่อนอยู่ในกระท่อมอยู่ในขณะนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำบลแม่ปะเดินลาดตะเวนมาพบพวกตนเข้าเสียก่อน จึงจับกุมพวกตนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาทั้งหมด “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น