(มีคลิป) สภ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ทำความสะอาด พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบนสถานีตำรวจ หลังตรวจสอบพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 มาใช้บริการ

วันที่ 22 เม.ย. 64 เวลา 09.30 น.พ.ต.อ.สมพงษ์ บุญมาประเสริฐ ผกก.สภ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ กรณีเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2564 สื่อโชเชียลเฟซบุ๊ก กลุ่ม “เฮา ฮัก แจ้ห่ม” ได้ลงภาพถ่ายประกาศโรงพยาบาล ระบุว่า “ผู้ที่มาใช้บริการ สถานีตำรวจภูธร อ.แจ้ห่มฯ ในวันที่ 14 เม.ย. 2564 เวลา 13.30–14.00 น.ให้มาลงทะเบียนประเมินความเสี่ยง….”นั้น

สภ.แจ้ห่ม จ.ลำปางได้ทำการตรวจสอบแล้ว ปรากฏว่าในห้วงวันเวลาดังกล่าว มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 มาบนสถานีจริง โดยเป็น นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้เดินทางกลับมาบ้านพักที่บ้านแป้น ต.บ้านสา อ.แจ้ห่มฯ เมื่อวันที่ 7 เม.ย.64 ต่อมาวันที่ 9 เม.ย.64 ไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ผลเป็นลบ ต่อมาวันที่ 14 เม.ย.64 เวลาประมาณ 13.30-13.45 น. ได้เดินทางมาพร้อมกับเพื่อนอีก 1 คน เพื่อมาส่งแจ้งความเรื่องฉ้อโกง เพื่อนคนดังกล่าวทาง รพ.แจ้ห่ม ได้ตรวจหาเชื้อแล้วได้ผลเป็นลบ ระหว่างที่อยู่ สภ.ฯ ได้นั่งรอบริเวณที่จัดไว้ให้เป็นที่พักประชาชน ไม่ได้เข้าไปในห้องพนักงานสอบสวนเวรแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ติดเชื้อได้ผ่านจุดคัดกรอง จนท.ได้ตรวจวัดไข้ และให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ตามขั้นตอน บริเวณผู้ติดเชื้อนั่งเป็นห้องโถงเปิดโล่ง เปิดหน้าต่าง ไม่เปิดเครื่องปรับอากาศ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่เปรียบเทียบปรับ และผู้ช่วย พงส.เวร สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ผู้ติดเชื้อ และเพื่อนที่มาแจ้งความอยู่บนสถานีประมาณ 15 นาที จึงได้เดินทางออกจากสถานีตำรวจฯ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อที่โต๊ะ และเก้าอี้ของผู้ติดเชื้อกับเพื่อนที่ได้นั่งตามปกติ ต่อมาวันที่ 19 เม.ย. 64 ผู้ติดเชื้อไปตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 วันที่ 20 เม.ย. 64 ได้รับผลเป็นบวก รพ.แจ้ห่ม มารับตัวเข้ารักษาที่ รพ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง

โดยในวันนี้ (22 เม.ย. 64) เวลา 09.30 น. ผกก.สภ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในปกครอง ทำความสะอาด พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ บนสถานีตำรวจฯ โดยได้เน้นจุด one stop service ห้อง พงส.และห้องพงส.เวร ซึ่งขณะนี้เป็นเวลา 9 วัน นับแต่ผู้ติดเชื้อมาบนสถานี ยังไม่พบว่าข้าราชการตำรวจ สภ.แจ้ห่ม พร้อมครอบครัว มีอาการที่สงสัยว่าจะเป็นไข้หวัด COVID-19 แต่อย่างใด เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น