(มีคลิป) รับตัวผู้ปฏิบัติธรรมติดโควิดไป รพ.สนาม ที่ตกค้างอีก 22 ราย ขณะที่ทางฝ่ายปกครองได้ปิดพื้นที่ ไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปหวั่นเชื้อโควิด-19 ระบาด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 เมษายน เจ้าหน้าที่เตรียมลำเลียงตัวผู้ป่วยโควิด-19 ภายในลานธรรมนำสุข ซอยไข่มุก ตำบลปาแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ออกจากพื้นที่ เพื่อนำไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล หลังเมื่อวานนี้ (วันที่ 22 เมษายน) ได้ลำเลียงผู้ป่วยโควิดชุดแรก 21 รายไปรักษา ที่เป็นผู้สูงอายุซึ่งเดินทางมาปฏิบัติธรรมที่แห่งนี้ก่อนติดโควิด-19 จนมีการแพร่ระบาดไปยังผู้มาปฏิบัติธรรมรายอื่นๆ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามที่ศูนย์กีฬเฉลิมพระ เกียรติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้

โดยนายวีระชัย ไชยมงคล กำนันตำบลป่าแดด เปิดเผยว่า สำหรับผู้ป่วยโควิดนั้นเกิดจากที่มีผู้ป่วยโควิดจากจังหวัดลำพูน เข้ามาร่วมปฏิบัติธรรมด้วยเมื่อวันที่ 14-15 เมษายน จนทำให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เกิดขึ้น
ซึ่งจากการสอบสวนโรคของทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข พบว่านคลัสเตอร์สถานปฏิบัติธรรม ที่ตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ นั้นมีสาเหตุการติดเชื้อโควิด

จากการร่วมกิจกรรมปฏิบัติธรรม และทานอาหารร่วมกันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จำนวน 46 ราย ซึ่งเมื่อวานนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามไปแล้ว 20 ราย เหลือผู้ป่วยโควิดอยู่ในสถานปฏิบัติธรรม อีก 22 ราย รอผลอีก 3-4 ราย โดยซึ่งขณะนี้รอโรงพยาบาลสนาม มาลำเลียงผู้ป่วยไปรักษาซึ่งคาดว่าจะใช้รถในการลำเลียง 2 รอบ ก่อนที่ช่วงบ่ายทางเจ้าที่จะเข้าทำการพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ลานธรรมและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้าน โดยชาวบ้านที่อยู่พื้นที่ใกล้เคียงต่างพากันปิดบ้าน ไม่ออกนอกบ้านกันเกรงว่าจะได้รับเชื้อ

โดยจังหวัดเชียงใหม่ขณะนี้ มีผู้ป่วยโควิดทั้งหมด จำนวน 2,819 ราย ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล 2,597 ราย กลับบ้านได้แล้วเมื่อวานนี้ 222 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น