คนแพร่ดีใจได้วันเดียว ! พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 3 ราย รวมทำสถิติเป็น 63 ราย รอฟังผลว่าผู้ป่วยนำเข้า หรือจากกลุ่มเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2563 4 เภสัชกร เด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ แจ้งจากข้อมูล ณ วันที่ 23 เมษายน 2564 ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ แจ้งว่า ไม่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 3 ราย อ.เมืองแพร่ 2 ราย อ.ร้องกวาง 1 ราย ยังคงมีผู้ป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 1-23 เมษายน 2564 จำนวน 63 ราย โดยการติดเชื้อแบ่งเป็นพื้นที่อำเภอ ดังนี้อำเภอเมืองแพร่ 34 ราย อำเภอสูงเม่น 12 ราย อำเภอลอง 7 ราย อำเภอเด่นชัย 3 ราย อำเภอวังชิ้น 2 ราย อำเภอร้องกวาง 3 ราย อำเภอหนองม่วงไข่ 1 ราย และจากกรุงเทพฯ 1 ราย

โดยบ่ายวันนี้วันที่ 23 เมษายน 2564 จะมีการแถลงไทม์ไลน์ของผู้ป่วยแต่ละราย พร้อมทั้งคำสั่งและประกาศของจังหวัดแพร่ โดย เภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ และ ทันตแพทย์หญืงขวัญหทัย มงคล ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ และผ่าน facebook live ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ เชิญติดตามรับฟังได้

สาธาธารณสุขจังหวัดแพร่ได้ขอให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สุพรรณบุรี สมุทรสาคร สมุทรปราการ ประจวบคีรีขันธ์ ชลบุรี ภูเก็ต ระยอง สงขลา นครราชสีมา ขอนแก่น สระแก้ว อุดรธานี ตาก และ เชียงใหม่ กักตัวในที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วัน หรือตามระยะเวลาที่อยู่ในจังหวัดแพร่ สแกน QR code แพร่ชนะ รายงานตัวต่อกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. บุคลากรสาธารณสุขในพื้นที่

หากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หรือถ่ายเหลว ขอให้ไปรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่นๆ รายงานตัวต่อกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. บุคลากรสาธารณสุขในพื้นที่ สแกน QR code แพร่ชนะ เฝ้าระวังและสังเกตอาการตนเอง 14 วัน แพร่ชนะ


สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น