เร่งเตรียมพื้นที่ รพ.สนามเฉพาะกิจ สำหรับเด็กเล็ก ทต.แม่คือ พร้อมนำผู้ป่วย ทั้งเด็ก ครู จนท. รวม 20 คน เข้ารักษากักตัวบ่ายวันนี้

วันที่ 23 เม.ย. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศที่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ทต.แม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ คุณครูและเจ้าหน้าที่กำลังเร่งขนย้ายข้าวของ และทำความสะอาดพื้นที่ เพื่อปรับพื้นที่อาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้เป็นโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจ รองรับกลุ่มเด็กเล็กและครูพี่เลี้ยงที่พบติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งหมด 20 คน โดยทั้งหมดจะทยอยเข้ารับการรักษาตัวและสังเกตอาการ ในโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจในช่วงบ่ายวันนี้ โดยมีทีมแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลนครพิงค์ และโรงพยาบาลดอยสะเก็ด คอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับจุดเริ่มต้นของคลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็กแห่งนี้ เริ่มจากวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา คุณครูคนหนึ่งเข้ารับการฉีดวัคซีน แต่หลังจากนั่นเพียง 1 วัน เริ่มมีอาการไข้จึงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล จนกระทั่งวันที่ 18 เมษายน ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 หลังจากนั้นจึงมีการตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุกในกลุ่มผู้สัมผัส จนทำให้พบเด็ก 16 คน ครูพี่เลี้ยง 3 คน และนักการภารโรงอีก 1 คน ติดเชื้อ นอกจากนี้ ยังมีผู้สัมผัสอีก 120 คน ที่เข้ารับการตรวจและคาดว่าจะทราบผลในช่วงเย็นวันนี้

น.ส.สุริศรี สารพฤกษ์ ปลัด ทต.แม่คือ เปิดเผยว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นมีเด็กในศูนย์เด็กเล็กตกเป็นกลุ่มเสี่ยง 52 ตรวจ ในจำนวนนี้ตรวจพบติดเชื้อ 16 ราย เด็กเล็กอายุ 2 ขวบ 4 ราย เด็กโตอายุ 3-6 ขวบ 12 ราย ล่าสุดวานนี้ตรวจกลุ่มผู้ปกครองอีก 80 จะทราบผลวันนี้ โดยโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจจะรองรับได้ 30 คน จะให้ผู้ปกครองที่ติดเชื้อเข้าอยู่ดูแลเด็กคนต่อคน แต่หากเด็กที่มีผู้ปกครอง 2 คนติดเชื้อ จะให้แยกไปอยู่ รพ.สนาม 1 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น