ตราด เจ้าภาพจัดการกีฬา เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ช้างขาวเกมส์ ขอ กกท.ระงับ

จังหวัดตราด’ เสนอขอ กกท. พิจารณาระงับ การจัด กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ‘ช้างขาวเกมส์’ หวั่นโควิด -19 จากการที่การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” ที่ จ.ตราด เป็นเจ้าภาพ ได้มีการประกาศเลื่อนการแข่งขันจากวันที่ 18-28 เมษายน 2564 เป็นรอบที่ 2 มาเป็น 23 พฤษภาคม 2564

ล่าสุดนายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดเผยว่า ทำหนังสือถึง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พิจารณาระงับการแข่งขัน ออกไปก่อน ทาง กกท. ก็อาจจะพิจารณายกเลิกการจัดการแข่งขัน ซึ่งจริงๆ ได้มีการเลื่อนการแข่งขันมาตั้งแต่ปีที่แล้วช่วง 11-21 ตุลาคม 2563 มาจนถึงปัจจุบัน เลื่อนมาแล้วถึงสองครั้ง

“ส่วนตัวมองว่าหากจะมีการเลื่อนการแข่งขันออกไปอีกในปีนี้ก็คงต้องหาวิธีการจัดการแข่งขัน คงต้องมีมาตราการป้องกันตามข้อกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ส่วนมาตราการป้องกันก็คงเหมือนกับการจัดการแข่งขันกีฬาอื่นๆ ทั่วไป และหากต้องเลื่อนไปเป็นปีหน้า นักกีฬาบางคนก็อาจจะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้แล้ว เนื่องในเวลา 1 ปีก็จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องประเภทอายุ และประเภทน้ำหนักของเด็ก ที่จะเข้าร่วมในการแข่งขัน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น