“ผู้พันตึ๋ง” อดีตนายทหารผู้กว้างขวางติดโควิด-19 ที่เชียงใหม่

เชียงใหม่-“ผู้พันตึ๋ง” อดีตนายทหารผู้กว้างขวางติดโควิด-19ที่เชียงใหม่ ต้องขับรถเข้า รพ.สนามด้วยตัวเอง นอนรักษาตัวอยู่หลายคืนโดยไม่มีอาการ กระทั่งแพทย์อนุญาตให้ย้ายพักต่อในฮอสพิเทลจนหายขาด เจ้าตัวเปิดใจติดเชื้อมาจากลูกน้องที่เป็นคนขับรถเข้าไปเที่ยวสถานบันเทิง

วันนี้(23เม.ย.64) รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ในช่วงการระบาดของโควิด-19 ระลอกเดือนเมษายน64 ของจังหวัดเชียงใหม่ที่เกิดการระบาดเป็นวงกว้างพบผู้ป่วยติดเชื้อเป็นจำนวนมากและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปรากฏว่าหนึ่งจำนวนนั้นมี “ผู้พันตึ๋ง”หรือพันตรี เฉลิมชัย มัจฉากล่ำ อดีตนายทหารผู้กว้างขวาง ชื่อดัง เป็นผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ด้วย และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์ประชุม และแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา

ทั้งนี้จากการโทรศัพท์พูดคุยสอบถาม “ผู้พันตึ๋ง” ที่ปัจจุบันอายุ 67 ปี เปิดเผยว่า ตัวเองติดเชื้อโควิด-19 ในการระบาดที่จังหวัดเชียงใหม่จริง โดยตรวจพบว่าตัวเองติดเชื้อเมื่อวันที่15เม.ย.64 ซึ่งหลังจากที่ทราบผลได้ขับรถยนต์ส่วนตัว เข้า รักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม จังหวัดเชียงใหม่ด้วยตัวเองทันที แม้ว่าโดยส่วนตัวจะไม่มีอาการใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้ได้นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนามหลายวัน กระทั่งต่อมาจังหวัดเชียงใหม่มีการอนุญาตให้จัดตั้งฮอสพิเทล(Hospitel)สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการน้อย ซึ่งตัวเองได้รับการประเมินและอนุญาตจากแพทย์ให้เข้ารักษาตัวต่อที่ ฮอสพิเทลได้ จึงได้ย้ายเข้ารักษาตัวในฮอสพิเทลแทนเพื่อให้โรงพยาบาลสนามมีที่ว่างสำหรับผู้ป่วยรายใหม่

สำหรับตัวเองจะต้องพักรักษาตัวอยู่ที่ฮอสพิเทลจนกว่าแพทย์จะประเมินว่าได้รับการรักษาหายขาดแล้วจึงจะกลับบ้าน โดยจนถึงตอนนี้ตัวเองยังไม่มีอาการเจ็บป่วยใดๆ และสภาพจิตใจดีมาก คาดว่าน่าจะได้รับอนุญาตให้ออกจากฮอสพิเทลได้ในเร็วๆนี้ ส่วนตัวเองติดเชื้อมาจากที่ใดนั้น เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะติดเชื้อมาจากลูกน้องที่เป็นคนขับรถ ซึ่งเข้าไปเที่ยวสถานบันเทิงชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่และติดเชื้อ ทำให้ตัวเองเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จึงเข้ารับการตรวจและพบเชื้อในที่สุด โดยไม่ได้ โทษโกรธเคืองลูกน้องแต่อย่างใด เพราะถือเป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งในส่วน ของลูกน้องนั้นยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ในอีก 2 วัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น