ตำรวจภาค 5 ตะครุบ หนุ่มกรุงพร้อมพวก ใช้รถเก๋งหรูขนแรงงานต่างด้าวเข้า กทม. โดยอาศัยช่วงระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 27 เมษายน 2564 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ. 5 สั่งการให้ พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ. 5 ให้ทำการสืบสวนจับกุมขบวนการขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ภายหลังจากสืบทราบว่า มีกลุ่มที่ขนแรงงานต่างด้าวเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร โดยจะมารับแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งคนร้ายจะใช้รถยนต์เก๋งเป็นรถนำ และรถขนแรงงานต่างด้าว ภายหลังจากได้รับคำสั่งจึงสั่งการให้ชุดสืบสวนออกหาข่าว จนกระทั่งทราบว่า จะมีการขนแรงงานเข้ากรุงเทพมหานคร จึงสั่งการให้ด่านตรวจยาเสพติดถาวรแม่ทา ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน ต่อเนื่องกับด่านตรวจโควิดชั่วคราวหน้า สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง


จนกระทั่งต่อมาได้มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้ารุ่นแคมรี่สีดำ ทะเบียน กทม.ซึ่งเป็นรถนำคอยตรวจตราความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีการตั้งด่านหรือไม่ จากนั้นได้มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้าแคมรี่ สีบรอนทอง ทะเบียน กทม. ขับผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญาญาณให้หยุดตรวจ ซึ่งมี นายศักศิริ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาวบ้าน หมู่ 4 ต.สระลงเรือ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี เป็นคนขับ และจากการตรวจค้นพบแรงงานต่างด้าว 8 คน เป็นหญิง 7 คน ชาย 1 คน ทั้งหมดเป็นชาวเมียนมา

ขณะเดียวกันได้มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อ นิสสันมาร์ชสีดำ ทะเบียน กทม.ขับตามมาทีหลังซึ่งเป็นแก๊งขนต่างด้าวแบบเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบ เบื้องต้นพบ นายทันยนิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี อยู่บ้าน หมู่ 9 ต.นาเรือ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เป็นคนขับ ตรวจสอบข้างในรถ พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา นั่งแออัดเต็มคันรถ รวม 6 คน ชาย 3 คนหญิง 3 คน ซึ่งทั้ง 2 คันที่จับได้ รับสารภาพว่าไปรับที่ตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อนำแรงงานไปส่ง

ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งให้ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ให้ตั้งด่านจับกุมรถยนต์เก๋งแคมรี่สีดำ ซึ่งเป็นรถนำ จนกระทั่งสามารถจับกุมไว้ได้ และจับกุม นายธนาวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ชาวบ้าน ซ.เลียบ ฝั่งเหนือ 14 แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กทม. นายเศรษฐวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ชาวบ้าน ถนนพหลโยธิน ต.แม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา และ น.ส.ปินดารา (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาวบ้าน ซ.หทัยราษฎร์ 37 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กทม.

จากการสอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ได้เดินทางไปรับแรงงานต่างด้าวที่เชียงใหม่มาแล้วหลายครั้ง ทำมาแล้วประมาณ 10 ปี ซึ่งมีรถสองแถวแดงที่เชียงใหม่ จะทำหน้าที่ไปรับตัวแรงงานต่างด้าวแนวชายแดน ตามคำสั่งของนายหน้าชาวเมียนมา จากนั้นก็จะนำมาพักที่เชียงใหม่ เพื่อรอขนเข้า กทม.อีกครั้งหนึ่ง หลังจากสอบสวนเสร็จจึงแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ ให้คนต่างด้าวที่รู้ว่าเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พ้นจากการจับกุม

ร่วมแสดงความคิดเห็น