ตำรวจกองสืบสวน จังหวัดลำปาง รวบ 3 หนุ่ม คาห้องพัก ได้ของกลางมีทั้งยาบ้าและอาวุธปืน

วันที่ 29 เมษายน 2564 เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ภายใต้การสั่งการและอำนวยการ พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ ปฎิบัติราชการ รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิริ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง นำกำลังการจับกุมโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ,ร.ต.ท.สมาน ปันทะโชติ รอง สว.(สส.)ฯ, ร.ต.อ.อติชัย ยศเรืองศรี รอง สว.(ป)ฯ,ร.ต.ท.บุญเทียน ตาใจ รอง สว.(ป.)ฯ,ด.ต.เกษม เครือคำแดง,ส.ต.ท.เดชานันท์ วรรณพรม ส.ต.ท.ชัยณรงค์ ชาติสืบ ร่วมกันทำการจับกุม นายยุรนัย ใจมั่น อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 135 หมู่ที่ 8 ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ของกลาง 1. ยาบ้าจำนวน 485 เม็ด ชนิดเม็ดสีส้ม

 

ก่อนจะมีการจับดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องรายหนึ่งมาก่อน ในข้อหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย” จากการสอบสวนขยายผล ทราบว่าได้ซื้อยาบ้ามาจากนายไอซ์ ไม่ทราบชื่อนามสกุล โดยนายไอซ์ได้ซุกซ่อนยาบ้าไว้บริเวณห้องเช่ามีชื่อแห่งหนึ่งในตำบลศาลา อ.เกาะคา จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเดินทางไปยังห้องพักตามที่ได้รับแจ้ง กระทั่งพบตัวนายยุรนัย ใจมั่น ในห้องพักกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงแสดงตัว และนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นในห้องพัก ผลการตรวจค้นพบ ยาบ้า จำนวน 485 เม็ด และวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุน จำนวน 3 นัด โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดเอาไว้

 

และขณะที่เจ้าหน้าที่ กำลังทำการสอบสวนนายยุรนัย ในห้องพักอยู่นั้น ได้มีชายวัยรุ่นเข้ามา 2 ราย เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นเครือข่ายเดียวกัน จึงควบคุมตัวเอาไว้ ต่อมาทราบว่าชื่อนายธนากร ยาใจ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 160 หมู่ที่ 10 บ้านต้า ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง พลทหารจักรพงศ์ วงค์ษา อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ 1 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง และจากการตรวจค้นตัว เจ้าหน้าที่พบ ยาบ้าจำนวน 150 เม็ด สีส้มจำนวน 148 เม็ด สีเขียวจำนวน 2 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงินมีผนึกปิด-เปิด จำนวน 1 ถุง ตรวจค้นซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าคาดเอวของของนายธนากร ใจยา ที่คาดเอวอยู่ รวมทั้งตรวจยึดสิ่งของในกระเป๋าได้อีกหลายรายการคือโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อออปโป สีแดง จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อวีโว่ สีฟ้า จำนวน 1 เครื่อง อาวุธปืนขนาด .38 ไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก ซึ่งตรวจค้นได้จากเอวด้านหลังข้างขวา และเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 8 นัด ตรวจค้นอยู่ในกระเป๋าคาดเอว ที่คาดเอวอยู่
ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา คือ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งนายธนากร ให้การยอมรับ ส่วนพลทหาร จักรพงศ์ วงค์ษา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา จ.ลำปาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น