(มีคลิป) รพ.สนามเชียงใหม่ คนป่วยติดเชื้อเข้ารักษาและกักตัวเริ่มบางตา เตียงผู้ป่วยว่าง หลังเชียงใหม่สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ยอดผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง และผู้ป่วยรักษาหายมากขึ้น 

วันที่ 4 พ.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันนี้พบว่าเริ่มมีความคลี่คลายลงไปอย่างมาก เมื่อเทียบกับช่วงสัปดาห์ก่อนๆ ที่ผ่านมาซึ่งในขณะนี้รายงานตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจังหวัดได้มีปริมาณที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง และมียอดผู้ป่วยเพียงหลักสิบเท่านั้น ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี และคาดการรณ์ว่าหลังจากนี้สถานการณ์การแพร่ระบาด และการพบผู้ป่วยติดเชื้อจะลดลง จนกลับสู่สภาวะปกติได้ในอีกไม่ช้า โดยสำหรับในส่วนของวันนี้ ทางด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานยอดจำนวนผู้ป่วยที่ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 40 ราย ขณะที่ยอดผู้ป่วยติเชื้อสะสมของจังหวัดเชียงใหม่ 3,766 ราย รักษาหายแล้ว 2,498 ราย และไม่พบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อเพิ่ม ซึ่งยังคงอยู่ที่จำนวน 7 ราย ส่วนทางด้านเรือนจำกลางเชียงใหม่มีรายงานยอดผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มจากเมื่อวาน 211 ราย เป็น 239 ราย เพิ่มขึ้นมาจำนวน 28 ราย ซึ่งในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงดำเนินการตามมาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 จนกว่าจะครบกำหนด 14 วัน โดยขอความร่วมมือประชาชนยังคงปฏิบัติตามมาตรการที่แจ้งให้ดังกล่าวอย่างเข้มงวด ในระยะนี้ โดยคาดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่จะกลับมาคลี่คลายในเร็ววัน

ขณะที่บรรยากาศภายในโรงพยาบาลสนามศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อ.เมืองเชียงใหม่ ที่ได้มีการเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มาตั้งแต่ การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ จนถึงในขณะนี้พบว่าเริ่มมีผู้ป่วยที่กักตัวและรักษาในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ลดลงแล้ว โดยจะสังเกตุได้จากเตียงนอนที่เริ่มว่างไม่มีผู้ป่วยนอนหลายเตียง ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ในขณะนี้ผู้ป่วยที่รักษาหายเดินทางกลับออกไปแล้วเป็นจำนวนมาก ขณะที่ยอดผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มที่ลดลง ทำให้การรองรับผู้ป่วยติดเชื้อนั้นมีความเพียงพอในการรักษา นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล ก็ได้บรรเทาความเหนื่อยล้าลงไปอย่างมากจากที่ก่อนหน้านี้ต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างหนักในการรักษาผู้ป่วย

อย่างไรก็ตามแม้ว่าสถานการณ์ในขณะนี้จะเริ่มคลี่คลายลงบ้างแล้ว แต่ทางแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยังคงเตรียมการรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกวัน และยังคงมีการปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลผู้ป่วยที่อยู่ภายในโรงพยาบาลสนาม พร้อมทั้งยังคงประกาศเตือนประชาชนไม่ให้ชะล่าใจ ยังคงตั้งการ์ดมั่น และขอความร่วมมือประชาชนในการป้องกันและเฝ้าระวังการติดเชื้อที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดในระยะนี้ โดยขอให้ปฏิบัติตามมาตรการ ในการป้องกันการติดเชื้อ ตามที่ทางจังหวัดมีการประกาศออกมา จนกว่าจะครบกำหนดระยะเวลาที่กำหนดไว้ เพื่อรอดูสถานการณ์โดยภาพรวม จากนั้นเมื่อเห็นว่าสถานการณ์คลี่คลายก็จะมีการผ่อนปรนมาตรการที่มีคำสั่งออกมาในขณะนี้ตามลำดับต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น