(มีคลิป) จ.แพร่ พบผู้เสียชีวิตเซ่นโควิดรายแรก ! คุณยายวัย 85 ปี ชาววังหลวง ป่วยโควิด-19 รายที่ 71 ญาติเผาศพทันทีที่ฌาปนสถานประตูมาน

ลูกหลานแม่เฒ่าชาวบ้านวังหลวง วัย 85 ปี สุดเศร้าแม่เฒ่าเสียชีวิตแล้วไม่ได้นำศพกลับไปบ้านวังหลวง อ.หนองม่วงไข่ต้องเผาทันที ผู้สื่อข่าวรายงานรายงานมาจากจ.แพร่ เมื่อบ่ายวันที 4 พฤษภาคม 2564 เวลา 15.30 น.ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ ถนนบ้านใหม่ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ น.พ.ขจร วินัยพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ ได้มอบหมายให้ เภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ร่วมกับ ทันตแพทย์หญิงขวัญหทัย มงคล หัวหน้ากลุ่มงานทันตสุขศึกษา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ แถลงข่าวสื่อมวลชนพร้อมกับไลผฺสดทางเพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่พร้อมให้ประชาชนชาวจังหวัดแพร่ได้รับชมและสอบถาม สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

โดยรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ณ วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 มีการตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 1 ราย รวมสะสม 78 ราย รักษาหายแล้ว 57 ราย ผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวอยู่ 21 ราย แบ่งเป็นรักษาตัว ณ โรงพยาบาล 14 ราย โรงพยาบาลสนาม 7 ราย การติดเชื้อแบ่งเป็นรายอำเภอ ดังนี้ อำเภอเมืองแพร่ 38 ราย อำเภอสูงเม่น 15 ราย อำเภอลอง 9 ราย อำเภอเด่นชัย 3 ราย อำเภอวังชิ้น 3 ราย อำเภอร้องกวาง 4 ราย อำเภอหนองม่วงไข่ 5 ราย และจากกรุงเทพฯ 1 ราย อ.สองยังไม่พบผู้ป่วย

วันนี้ได้มีการเสนอไทม์ไลน์ของ ผู้ป้วยรายที่ 77 และ 78 โดยไทม์ไลน์ ผั้ป่วยรายที่ 77 เพศชาย อายุ 55 อาชีพค้าจาย ภูมิลำเนา ต.หนองม่วงไข่ อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ รายที่ 78 เพศหญิงอายุ 87 ปี เผ็นผู้สูงอายุ สัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลในครอบครัวรายที่ 77 ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนโรค หาต้นตอว่า รายที่ 77 ได้รับเชื้อมาจากที่ใด ทำให้ ร.พ.หนองม่วงไข่ต้องตรวจเชิงกับชาวอ.หนองม่วงไข่วันนี้ จำนวน 291 ราย หวั่นว่าเชื้อโรคจะฝังตัวในชุมชน

เภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ กล่าวอีกว่า ขอแสดงความเสียใจกับผู้ป่วยรายที่ 71 อ.หนองม่วงไข่ อายุ 85 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อบ่ายวันนี้ ที่ ร.พ.แพร่หลังจากที่เข้ารับรักษาตัวมาตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2564 จึงเป็นรายแรกของผู้ป่วยของจ.แพร่ที่เสียชีวิต แต่ สถิติการเสียชีวิตจะขี้นวันพรุ่งนี้ เนื่องจากต้องตัดยอดสถิติถึงเที่ยงคืนวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 16.30 น.ลูกหลานคุณยายวัย 85 แม่เฒ่าสม(ขอสงวนนามสกุล) ได้มี ลูกชาย และหลานชายอีก 3คนได้นำศพคุณยายมาทำการฌาปนกิจศพที่ฌาปนสถานประตูมาน โดยมี หน่วยกู้ภัยแพร่นำศพบรรจุถุงซิฟอย่างแน่นหนา เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็สวมชุดอย่างมิดชิด และมีพระภิกษุจากวั ดพระร่วง4รูปมาทำพิธีประกอบทางศาสนา ทั้งลูกหลานที่มาร่วมงานศพต่างก็อยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจที่ไม่สามารถนำศพคุณยายกลับไปฌานปกิจศพที่บ้านวังหลวงบ้านเกิดได้ และศพคุณยายนับว่าเป็นศพแรกของจ.แพร่ที่เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19


สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น