(มีคลิป) แม่ฮ่องสอน บินตรวจหมอกควัน และการลอบบุกรุกตัดไม้ทำลายป่า

นอภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย รักษาการ ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จ.แม่ฮ่องสอน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย หน่วย มส.1 สถานีควบคุมไฟป่าลุ่มน้ำปาย นายก อบต.แม่ฮี้ ร่วมปฏิบัติการตามแผนบินตรวจไฟป่าหมอกควัน และตรวจพื้นที่การบุกรุกตัดไม้ทำลายป่า

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 เวลา 13.30 น. ว่าที่ ร.ต.นพรัตน์ ศุภกิจโกศล นอภ.ปาย พร้อมด้วย รก.ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จ.แม่ฮ่องสอน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย หน่วย มส.1 สถานีควบคุมไฟป่าลุ่มน้ำปาย นายกบต.แม่ฮี้ ร่วมปฏิบัติการตามแผนบินตรวจไฟป่าหมอกควัน และตรวจพื้นที่การบุกรุกตัดไม้ทำลายป่า ในโอกาสนี้ ได้ตรวจสอบพื้นที่ขออนุญาตก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยม่วงก่อน พื้นที่ประสบอุทกภัยจากน้ำป่าไหลหลากจากลำห้วยแม่ฮี้ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในท้องที่ อ.ปาย

สำหรับพื้นที่ อ.ปาย เป็นอีกพื้นที่หนึ่ง ที่มีการเผาป่าในช่วงต้นฤดูร้อนที่ผ่านมา สาเหตุมาจากลอบเผา เพื่อจัดเก็บหาของป่า โดยเฉพาะผักหวานป่า ซึ่งเป็นที่นิยมของชาวบ้านทั่วไป ต่อไปในต้นฤดูฝนที่จะถึงนี้ ก็จะมีเห็ดถอบ หรือเห็ดเผาะ และเห็ดระโงก หรือเห็ดไข่ห่าน ออกเป็นจำนวนมาก ซึ่งสร้างรายได้ให้ประชาชนยากจนได้เป็นอย่างดี


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น