(มีคลิป) ความคืบหน้า ! ตามหาสามีฝรั่ง หลังสาวท้อง 4 เดือนหายตัวปริศนา วันที่ 2

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.00 น.ที่ สภ.เมืองน่าน ภายใต้อำนวยการ พ.ต.อ.ชาตรี หทยะวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน ,พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงศ์ไชย  รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน พตท.ทนงศักดิ์ พิชญ์วิชชาธรรม รอง.สส. ,พ.ต.ต.สมเกียรต์ รวมเงินพงส.สภ.เมืองน่าน พร้อมด้วย ว่าที่ พ.ต.ท.สมชาย วิรมย์รัตน์ สวย.ตม.จ.น่าน,ร.ต.ท.ปริเวศน์ สุวรรณเจริญ รอง สวป.ตม.น่าน , ด.ต.สมควร มงคล ผล.หมู่ ตม.จ.น่าน, พ.ต.ม.พรเทะ ป่าหวาย สว.นปพ.จ.น่าน พร้อมด้วยสุนัขดมกลิ่น ร่วมกับ จนท.ชุดกู้ถัย อปท.ในพื้นที่ร่วมกันเข้าตรวจสอบที่บ้านเช่าของ น.ส.พิชชาพร คิดชอบ อายุ 32 ปี บ้าน ม.4 ต.แม่สาคร อ.เวียงสา จ.น่าน ซึ่งมีนางอนงค์ ตันยา อายุ 52 ปี  บ้าน หมู่ 4 ต เวียงสา จังหวัด น่าน บุตรสาวของผู้แจ้งได้หายตัวไปจากบ้านเช่าภายในหมู่บ้านน่านเจ้า ต.ไซยสถาน อ.เมืองน่าน จ.น่าน ผู้แจ้งไม่สามารถติดต่อได้น้องโอสาวท้อง 4 เดือนที่หายตัวไปอย่างปริศนา รวมทั้งสามีฝรั่งนายเจสันที่เตลิดหายไป

โดยที่เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดน่าน พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดน่าน ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน พร้อมเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยอัศวินม้าขาว และสุนัขตำรวจ กระจายกำลังค้นหาเพิ่มเติม เพื่อหาเบาะแสของการหายตัวไปของน้องโอ ทั้งบริเวณป่าละเมาะข้างบ้าน และท้ายหมู่บ้านแต่ก็ยังไร้วี่แวว
โดยด้านแม่ของน้องโอเล่าให้ฟังว่าได้ไปทำพิธีเข้าองค์ทรงเจ้าตามความเชื่อของทางญาติ ทางร่างทรงบอกว่าน้องโอยังมีชีวิตอยู่แต่หายใจโรยริน ถูกมัดมือมัดเท้า และมัดปาก และถูกขยะวางทับถมไว้บริเวณร่องน้ำทางทิศใต้ และบอกว่าเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาเดินผ่านไปผ่านมาแต่ไม่พบ ถูกบังตาไว้


ส่วนบริเวณบ้านเช่าน้องโอ ขณะทีมค้นหากำลังวางแผนการค้นหาอยู่สุนัขบริเวณรอบๆ พากันหอนขึ้นในเวลากลางวันอย่างน่าแปลกใจ จากนั้นได้พากันปูพรมค้นหาบริเวณป่าหลังบ้าน โดยใช้สุนัขดมกลิ่นเข้าค้นหา แต่จู่ๆ แม่ของน้องโอก็เป็นลมล้มพับไป ทางเจ้าหน้าที่และทางญาติๆ ได้พากันปฐมพยาบาล พอได้สติกับมีท่าทีแปลกไป แล้วพาเดินไปทางป่าละเมาะอีกฝากบอกแต่เพียงว่าอยู่ทางนี้ อยู่ทางนี้
ทางญาติๆ และเจ้าหน้าที่จึงรีบตามไปและช่วยกันปูพรมค้นหา โดยชาวบ้านแถวนั้นให้ข้อมูลว่า นายเจสันชอบขับมอเตอร์ไซค์วิบากคันดังกล่าวบริเวณโรงงานร้าง จึงระดมทีมเข้าค้นหา โดยให้สุนัขดมกลิ่มเพื่อหาเบาะแส กว่า 3 ชั่วโมงก็ยังไม่พบเบาะแสอะไรเพิ่มเติม


จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังไปค้นหาเบาะแสเพิ่มเติมบริเวณที่ทิ้งขยะท้ายหมู่บ้านจุดที่พบที่นอนเปื้อนเลือด โดยใช้สุนัขดมกลิ่นเพื่อค้นหาเบาะแสเพิ่มเติม รวมทั้งออกเดินปูพรมค้นหากว่า 3 ชั่วโมงก็ยังไม่พบวี่แวว
ด้านเจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่าตัวนายเจสัน มีคดีทำร้ายร่างกายและพยายามฆ่าโดยได้รับการตัดสินปล่อยตัวชั่วคราวและทำทันบนอยู่และเดินทางเข้ามาในไทยอย่างถูกต้อง
จากการเปิดเผยของเพื่อนบ้าน เผยว่านายเจสันกับน้องโออาศัยอยู่ในบ้านเช่าหลังดังกล่าว ไม่ได้ยินเสียงทะเลาะหรือสิ่งผิดปกติอะไร โดยทุกวันจะเริ่มทำกิจกรรมช่วงบ่ายโมงเช่นพากันร้องคาราโอเกะ แต่ไม่ได้ไปสังสรรค์กับใครร้องกันอยู่สองคน และตอนเย็นๆก็จะพาสุนัขออกไปเดินเล่นท้ายหมู่บ้าน
ข้างบ้านรู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมากที่อยู่ดีๆเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ส่วนเพื่อนบ้านอีกคนรั้วติดกันด้านหลังบ้านเผยว่า ส่วนใหญ่จะได้ยินเสียงร้องคาราโอเกะกัน มีถกเถียงกันเสียงดังบ้างในบางครั้ง
ส่วนเบาะแสเพิ่มเติมของนายเจสันยังไม่คืบหน้าโดยพบเห็นล่าสุดพบขับรถผ่านไปมาในหมู่บ้านบริเวณอำเภอนาน้อยและอำเภอนาหมื่นเมื่อเย็นวันที่ 3 พฤษภาคม


ขณะเดียวกันทาง ชุดสืบสวน สภ.เมืองน่าน สืบทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายเจสันฯ
ได้ติดต่อซื้อรถจักรยานยนต์ รุ่นวิบากยี่ห้อ honda สีส้ม ทะเบียน 1กฌ 2854 น่าน ก่อนหน้าวันที่เกิดเหตุร้านแห่งหนึ่งในจังหวัดน่านในราคา 5หมื่นกว่าบาทโดยโอนเป็นเงินสดให้ทางร้านซึ่งทางภรรยาที่หายไปไม่พอใจที่นายเจสันซื้อจยย.ในครั้งนี้และในช่วงเวลาตอนเย็นในวันเดียวกันนายเจสันยังได้ถอนเงินสดจากตู้ atm แห่งหนึ่งในจังหวัดน่านจำนวน 1แสนบาทก่อนที่จะหายตัวไปซึ่งทางชุดสืบสวนได้ตรวจสอบตามกล้องวงจรปิดต่างๆในจังหวัดน่านพบว่าก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 10.00 น.ได้มีรถยนต์ฟอร์ด 4 ประตูสีส้ม ทะเบียน กฉ 2510 น่านซึ่งเป็นชื่อของภรรยาที่หายไปโดยที่นายเจสันเป็นคนซื้อให้ขับผ่านที่บริเวณตลาดทางแยกบ้านตาแก้วซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดและทำการตรวจสอบพบถุงดำและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อยู่ภายในเบาะด้านหลัง ขณะนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดน่านเพื่อทำการตรวจสอบแล้วแต่ยังไม่พบล่องลอยแต่อย่างใดซึ่งทางชุดสืบสวนเชื่อว่านายเจสันยังอยู่ในพื้นที่ของจังหวัดน่านอยู่เนื่องจากไม่คุ้นเส้นทางภายในจังหวัดเส้นทางเจอที่ชุดสืบสวนได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยข้างเคียงแล้ว

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น