(มีคลิป) จับหนุ่มพรานป่าคาบ้านพัก พร้อมยึดอาวุธปืน เครื่องกระสุน และพบยาบ้าอีก 4 พันกว่าเม็ด !!

วันที่ 6 พ.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง นำตัวนายแซม หนุ่มวัย 32 ปี ราษฎรตำบลนาสัก อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง พร้อมของกลางมียาบ้า 4,027 เม็ด อาวุธปืนยาว ขนาด .22 พร้อมเลนส์ส่องไกล ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 19 นัด โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO 1 เครื่อง สอบสวนปากคำเพิ่มเติมก่อนส่งตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดลำปาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย


โดยก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.แม่เมาะลำปาง พ.ต.ท.จิรัฏฐ์ จิรพัชรศิรพร รอง ผกก.สส.สภ.แม่เมาะ พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส.สภ.แม่เมาะ สืบทราบว่านายแซม ซึ่งมีอาชีพเป็นพรานหาของป่า มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับสิ่งของผิดกฏหมาย ทางเจ้าหน้าที่จึงออกสืบสวนหาข่าว กระทั่งทราบว่าผู้กระทำผิดมักใช้บ้านพัก และบ้านร้าง เป็นแหล่งลักลอบมั่วสุมเสพยาบ้าและลักลอบจำหน่ายยาบ้า และต่อมาทราบว่าเจ้าตัวอยู่ภายในบ้านพักกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปยังบ้านพัก และพบตัวนายแซม อยู่ในบริเวณบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวให้ทราบ ซึ่งขณะนั้นนายแซม มีท่าทีลุกลี้ลุกลน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวเอาไว้ก่อน


จากนั้นทาง พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส. จึงได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ต่อหน้านายแซมก่อนให้ นำตรวจค้นภายในบ้าน กระทั่งต่อมาผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 7 เม็ด บรรจุรวมกันอยู่ในซองพลาสติกใสชนิดกดปิดปากถุง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าพลาสติกสีน้ำตาล-เขียว-ชมพู วางไว้บนฟูกเตียงนอน ในห้องนอน และพบยาบ้าจำนวน 20 เม็ด อยู่ในเศษซองพลาสติกสีขาวขุ่นมัดพันด้วยเทปกาวสีดำ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าพลาสติกสีน้ำตาล-เขียว-ชมพู นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนยาว ขนาด .22 พร้อมเลนส์ส่องไกล จำนวน 1 กระบอก โดยห้อยเอาไว้กับเสามุมในห้องนอน พร้อมมีเครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 19 นัด วางอยู่ใกล้กัน จากนั้นจึงตรวจค้นในบ้านร้างอีกหลังหนึ่ง และพบยาบ้าจำนวน 2 มัด จำนวน 4,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษสีดำที่อยู่ในกระติ๊บไม้ไผ่ข้าวเหนียว ซุกซ่อนอยู่ใต้กระสอบปุ๋ย


จากการสอบถาม โดยนายแซม ให้การรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง ซื้อมาจากผู้ค้ารายหนึ่งเมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมยึดของกลางทั้งยาบ้าและอาวุธปืน เครื่องกระสุนต่างๆ มายัง สภ.แม่เมาะ ก่อนส่งให้ทางพนักงานสอบสอบสวน ดำเนินการสอบสวนปากคำก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น