(มีคลิป) พบศพแล้ว! สาวท้อง 2 เดือน ถูกสามีฝรั่งสังหารโหด ฆ่ายัดถังขยะ

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 เวลา 16.30 น. ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ต. มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.น่าน , พ.ต.อ..ชาตรี หทยะวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน ,พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงศ์ไชย  รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน พตท.ทนงศักดิ์ พิชญ์วิชชาธรรม รอง.สส. ,พ.ต.ต.สมเกียรต์ รวมเงินพงส.สภ.เมืองน่าน พร้อมด้วย ว่าที่ พ.ต.ท.สมชาย วิรมย์รัตน์ สวย.ตม.จ.น่าน,ว่าที่ พ.ต.ต.กฤตภาส เปาธ์วัลย์ สว.ส.ทท.3 กก.2 บก.พท.2 (สถานี น่าน),พ.ต.ม.พรเทะ ป่าหวาย สว.นปพ.จ.น่าน พร้อมด้วยสุนัขดมกลิ่น ร่วมกับจนท.ชุดกู้ถัย อปท.ในพื้นที่ร่วมกันเข้าตรวจสอบที่บ้านเช่าของน.ส.พิชชาพร  อายุ 32 ปี  ซึ่งมีนางอนงค์ อายุ 52 ปี บุตรสาวของผู้แจ้งได้หายตัวไปจากบ้านเช่าภายในหมู่บ้านน่านเจ้า ต.ไซยสถาน อ.เมืองน่าน จ.น่าน ผู้แจ้งไม่สามารถติดต่อได้น้องโอสาวท้อง 2 เดือนที่หายตัวไปอย่างปริศนา รวมทั้งสามีฝรั่งนายเจสันที่เตลิดหายไป

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 6 พ.ค.2564 พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช ภาค 5 ได้เปิดเผยว่า  ตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภาค 5 และจังหวัดเชียงใหม่ ให้ประสานงานกับ พล.ต.ต. มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.น่าน และตำรวจท้องที่ สภ.เมือง จ น่าน เนื่องจากได้กระแสข่าวมาว่าผู้ต้องสงสัยชาวต่่างประเทศ น่าจะหลบหนีมายังจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 และของจังหวัดเชียงใหม่ ทราบชัดเจนว่า ผู้ต้องสงสัยหลบหนีมากบดาลในเขตท้องที่ สภ.หางดง เชียงใหม่ ตนจึงได้ให้ชุดสืบสวน ของภาค 5 และเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก สส.ภ.จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รอง ผกก สส ภ เชียงใหม่ พร้อมกับพวก ได้เข้าควบคุมตัว สามีชาวต่างประเทศผู้ต้องสงสัยได้ในเขตอำเภอหางดง และนำควบคุมตัวมาสอบปากคำที กองบังคับการตำรวจสืบสวนภาค 5

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือทำร้ายภรรยาของตนเองจริง จนเสียชีวิต  โดยผู้ต้องหาบอกที่ซ่อนศพต้องหาสารภาพแล้วลงมือสังหารเมีย ที่น่าน   มาหนีกบดานเชียงใหม่  สารภาพฆ่าเมีย ทิ้งไว้ป่าละเมาะแถวบริเวณหมู่บ้านศรีเกิด  ตำบลไชยสถานอำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน โดย แทงหน้าอก 2 แผล ศพยัดถังขยะสีเขียวที่ซื้อมาจากห้างแห่งหนึ่งห่างจากบ้านเช่าประมาณ 1 กิโลเมตร สาเหตุโมโห โดยที่ผู้ต้องหาเป็นชาวสหรัฐอเมริกา และสาเหตุที่หลบหนีมาเชียงใหม่ เพราะ น่าน เป็นเมืองเล็ก ผู้ต้องหาเป็นชาวต่างชาติ  จึงเป็นที่สังเกตุของคนทั่วไป จึงได้ตัดสินใจหนีมาหาเพื่อนที่เชียงใหม่ เพื่อให้สะดวกในการหลบซ่อนตัว และมีชาวต่างชาติที่เชียงใหม่มาก เป็นเมืองใหญ่ ผู้ต้องหาคิดว่า คงไม่มีใครรู้ จึงได้หลบหนีมาที่เชียงใหม่ กระทั่งทางตำรวจสืบสวนจนรู้ และเข้าควบคุมต้ว ตอนนี้หมายจับยังไม่ออก

หลังจากที่ได้รับการประสานแล้วจึงได้จัดกำลังออกตรวจติดตามที่ได้รับแจ้งจนพบศพบริเวณข้างถนน เส้นทางบ้านสมุน – บ้านศรีเกิด ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน อยู่ร่องข้างทางด้านซ้ายมือฝ้่งขาเข้าบ้านศรีเกิด เบื้องต้นพบถังขยะสีเขียวตามที่ตำรวจได้แจ้งไว้ มีกลิ่นเหม็นและมีแมลงวันตอม ตรงกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งไว้

ส่วนสภาพถังขยะสีเขียวที่คาดว่า ภายในบรรจุดศพ ของนางสาวโอ ตอนแรกมีลักษณะ ถูกปิดด้วยเทปสีน้ำเงิน ปิดปากฝาถังเป็นอย่างดี และถูกซ่อนอยู่ใต้เถาวัลย์และต้นไม้ขนาดใหญ่ ดันตัวฝาถังเอาไว้ไม่ให้เปิดออก เมื่อเจ้าหน้า ได้ตัดถางหญ้าออก จู่ๆ ระหว่างนั้นฝาถัง ก็ถูกเปิดออก และเห็นขาของผู้หญิง ชี้ออกมานอกถัง เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบให้แน่ใจว่าใช่ศพของนางสาวโอหรือไม่ ซึ่งได้โทรเช็กกับ ตำรวจ ที่จับตัวนายเจสันได้ที่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้ข้อมูลตรงกันคือ ถังเขียว ปิดด้วยเทปสีน้ำเงิน จึงทำให้มั่นใจว่า นี่คือศพของนางสาวโอ พร้อมลูกในท้อง ภรรยาของนายเจสัน จริงๆ

ซึ่งต่อมา พลตำรวจตรี มงคล สัมภวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยบอกว่า ตอนนี้ ค่อนข้างมั่นใจว่า ศพที่พบ คือ นางสาวโอ ที่ถูกนายเจสัน ลงมือฆ่า ก่อนนำศพมาทิ้งอำพรางไว้ ซึ่งล่าสุดตอนนี้ ตำรวจ ตม.ที่จังหวัดเชียงใหม่สามารถจับกุมตัวได้แล้ว ซึ่งวันนี้จะมีการนำหลักฐาน เอาหมายจับ ไปนำตัวนายเจสัน กลับมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยผู้การจังหวัด บอกว่า คดีนี้เป็นคดีที่โหดเหี้ยมมาก ผู้ก่อเหตุ ลงมือฆ่า และเปลือยศพอย่างเลือดเย็น ซึ่งตำรวจ ได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดไว้แล้ว มั่นใจว่า ผู้ก่อเหตุ จะได้รับโทษทางกฎหมายอย่างสูงสุด

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบ โดยที่ทาง แพทย์เวรโรงพยาบาลน่านเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานน่าน ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ศพนั้น น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน สภาพศพขึ้นอืด มีหนอน และสภาพศพถูกเปลือย ไม่มีเสื้อผ้า และกางเกง มีเพียงกางเกงชั้นในตัวเดียว ส่วนบาดเเผลตามร่างกาย พบ บริเวณหน้าอกด้านซ้าย ถูกแทงด้วยของมีดคม เป็นแผลลึก จำนวน 2 แผล ศีรษะถูกยัดลงถังขาชี้ฟ้า

ขณะนี้กำลังดำเนินการกู้ศพที่อยู่ในถังขึ้นมาและจะนำศพของน้องโอ ตรวจชันสูตรเบื้องต้นในที่เกิดเหตุก่อนที่ไปตรวจชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลน่านและส่งต่อไปตรวจรายละเอียดเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลแพร่ต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น