วิ่งธงชาติไทย วันที่ 41 จากแพร่ สู่ อุตรดิตถ์ ระยะทาง 79.6 กม.

FLAG OF NATION วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ กิจกรรมสัญลักษณ์ในการส่งกำลังใจไปถึงนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น ผ่านการวิ่งต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่ 28 มีนาคม จากกรุงเทพฯ วันศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม เป็นการวิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 41 จาก จังหวัดแพร่ มายังจังหวัดอุตรดิตถ์ ระยะทาง 79.6 กิโลเมตร

ออกสตาร์ทจากสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ โดยมี วิเชียร อนุสาสนนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ รับหน้าที่เชิญธงชาติไทยมายังแท่นปักธง และนำขึ้นขบวนรถแห่เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดแพร่ ที่ควบคุมกิจกรรมต่างๆ เพื่อลดความเสี่ยง เมื่อขบวนรถแห่เข้ามาเขตจังหวัดอุตรดิตถ์ คณะผู้จัดมีการปรับใช้ทีมมาร์แชล ( ทีมอาสาสมัครที่เดินทางมากับขบวน) ทำหน้าที่ วิ่งธงชาติไทย

ในระยะทางที่เหลือสลับกับการใช้ขบวนรถแห่ จนมาถึงจุดหมาย ที่สนามกีฬากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ (สนามกีฬาหมอนไม้) นับเป็นจังหวัดที่ 23 ที่ขบวนวิ่งธงชาติไทยวิ่งผ่าน พร้อมกับสะสมระยะทางไปแล้ว 3,105 กิโลเมตร

วิเชียร อนุสาสนนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ ที่จังหวัดแพร่ ได้เป็น 1 ใน 35 จังหวัด ที่ขบวนธงชาติไทยวิ่งผ่านเพื่อประชาสัมพันธ์ ให้คนไทยได้รับรู้ถึงมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่กำลังจะเริ่มขึ้น ทั้งยังเป็นการรวบรวมและส่งกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทย

“พล” สมพล พรหมแก้ว หนึ่งในมาร์แชลที่ร่วมวิ่งในวันที่ 41 กล่าวว่า ภูมิใจที่ได้ร่วมทำหน้าที่วิ่งธงชาติไทย และเสียดายแทนประชาชนในหลายพื้นที่ ๆไม่ได้ร่วมกิจกรรม เพราะการระบาดของโควิด-19 ““สิ่งที่น่าประทับใจสำหรับผม คือการได้ถือธงชาติร่วมวิ่งในกิจกรรมนี้ นี่คือความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับตัวผม” สมพล ระบุ

FLAG OF NATION วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม วันที่ 42 ของกิจกรรม ออกสตาร์ทจากสนามกีฬากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ (สนามกีฬาหมอนไม้) จังหวัดอุตรดิตถ์ ไปยังสนามกีฬาจังหวัดพิษณุโลก ระยะทางรวม 105.5 กิโลเมตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น