(มีคลิป) สนธิกำลังจับกุมผู้ต้องหา ค้าและเสพยาบ้า ในพื้นที่ ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2564 พ.ต.ท.ธวัชชัย สุรินต๊ะ ผบ.ร้อย ตชด. 336 ปางหมู เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2564 ที่ผ่านมา ได้รับรายงานว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีการไปซื้อยาเสพติดมาจากพื้นที่ อ.ปางมะผ้า ฯ จึงได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.สำเริง ชำนาญ รอง ผบ.ร้อย.ตชด.336 นำกำลังออกไปสืบสวนและจับกุม โดยได้สนธิกำลังกับ ชุดสืบสวน สภ.ปางมะผ้าฯ , จนท.ตร. สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ,จนท.ตร. กก.สส.ภ.จ.แม่ฮ่องสอน ,จนท.ตร.สภ.น้ำเพียงดิน และได้ทำการจับกุม นายกสานต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน อยู่บ้าน หมู่ 7 ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ บริเวณหน้าบ้าน หมู 7 บ้านห้วยส้านนอก ต.ห้วยผา อ.เมือง ฯ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 4 เม็ด

จากการสืบสวนขยายผล ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ซื้อยาบ้ามาจาก สองผัวเมีย ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า ซึ่งเป็นพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ อ.ปางมะผ้าฯ เจ้าหน้าที่จึงได้ให้นายกสานต์ ผู้ต้องหา ทำการล่อซื้อยาบ้าจาก 2 สองผัวเมีย โดยได้มีการโอนเงินเข้าบัญชี เมียของพ่อค้ายาบ้า และได้มีการนัดส่งมอบยาบ้าบริเวณ ไร่ข้าวโพด ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า เจ้าหน้าจึงได้เดินทางไปยังจุดที่มีการส่งมอบยาบ้า โดยพบว่า พ่อค้ายาบ้าไม่ได้เดินทางมาส่งมอบด้วยตัวเอง แต่เอายาบ้าวางไว้ข้างสวนข้าวโพด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึด พบยาบ้า ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) เม็ดสีส้มประทับตรา WY จำนวน 594 เม็ด เม็ดสีเขียวประทับตรา WY จำนวน 6 เม็ด รวม 600 เม็ด

หลังจากตรวจยึดยาบ้าได้แล้ว ผู้ต้องหาที่ล่อซื้อยาบ้า ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า พ่อค้ายาบ้าที่ส่งมอบของ มีสวนอยู่ติดกับบริเวณส่งของ เจ้าหน้าที่จึงได้ตามไป พบกระท่อมมีไม้สักแปรรูปตีแปะไว้จำนวนมาก จึงได้ทำการตรวจยึด โดยสามารถยึดไม้สักแปรรูป จำนวน 116 แผ่น ปริมาตร 1.046 ลูกบาศก์เมตร คิดค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 125,520 บาท

จากนั้นได้เดินทางไปยังบ้านของผู้ต้องหาพ่อค้ายาบ้า ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัย และทำการตรวจยึด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 สีขาวแดง ทะเบียนเชียงใหม่ จำนวน 1 คัน ,รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Suzuki รุ่น GSX-R 150 สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน และส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวน ทำการสืบสวนสอบสวนตามกฎหมายต่อไป

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น