(มีคลิป) จนท.ตชด.สนธิกำลังกับ ตำรวจ ทหาร ฉก.ร.7 และป่าไม้ จับกุมยาบ้า และตาไม้ประดู่ ที่บ้านผาบ่อง ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 เวลา 06.00 น.ที่ผ่านมา โดยการอำนวยการของ พ.ต.ท.ธวัชชัย สุรินต๊ะ ผบ.ร้อย ตชด.336 มอบหมายให้ ร.ต.อ.สำเริง ชำนาญ รอง ผบ.ร้อย ตชด.336 พร้อมกำลังพลชุดปฏิบัติการ บูรณาการ ร่วมกับ นายมิตร อุตมะ ผอ.ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากรสำนักอนุรักษ์บริหาร ที่ 16 แม่สะเรียง , ชุดสืบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน,จนท.ตร.กก.สส.ภ.จ.แม่ฮ่อง สอน ,จนท.ตร.สภ.น้ำเพียงดิน ,หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.2 (อ.เมือง,ม่อนตะแลง) ,จนท.ทหาร ฉก.ร.7

ได้ร่วมกันจับกุม นายกันตพัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี อยู่บ้าน ม.2 ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน โดยจับกุมได้ที่บ้าน ม.1 บ้านผาบ่อง ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยของกลาง 1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) จำนวน 116 เม็ด 2. รถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อโตโยต้า จำนวน 1 คัน พร้อมด้วย ปุ่มไม้ประดู่ / ตาไม้ประดู่ แปรรูป จำนวน 10 ปุ่ม ปริมาตร 0.21 ลูกบาศก์เมตร คิดค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 24,720 บาท

โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย และ มีไม้แปรรูปชนิดอื่นเกิน ๐0.2 ลูกบาตรเมตร ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย (พ.ร.บ.ป่าไม้ 2484 ม.48) ไว้ด้วยประการใด ซ่อนเร้น จำหน่าย หรือช่วยพาไปเสียให้พ้นซึ่งไม้หรือของป่าซึ่งตนรู้ว่าได้มาซึ่งการกระทำผิดฯ (พ.ร.บ.ป่าไม้ 2484 ม.70) จากนั้นได้ นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.น้ำเพียงดิน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับการจับกุมตาไม้ประดู่ในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามสืบทราบมานานแล้ว หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมา มีการลักลอบตัดตาไม้ประดู่ในพื้นที่ ต.ผาบ่อง และใกล้เคียง โดยเฉพาะมีการลักลอบตัดตาไม้ในพื้นที่ของหน่วยป่าไม้แถวบ้านห้วยเดื่อ ต.ผาบ่อง แต่ผู้ต้องหาก็สามารถหลบหนีรอดไปได้ทุกครั้ง ซึ่งชุดสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหามีเจ้าหน้าที่รัฐให้การหนุนหลัง เนื่องจากตาไม้ประดู่มีราคาสูงหลายหมื่นบาท ต่อ กก. และมีการส่งให้นายทุนชาวจีน ส่งสินค้าไปให้ลูกค้าในจีน โดยผ่านช่องทาง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น