มช.ประกาศปิด รพ.สนาม หลังผู้ป่วยรายใหม่ลดลง เตรียมพร้อมหอพัก รับนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2564

วันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรื่อง ปิดโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ 2 หอหญิง5 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ตามที่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ 2 หอหญิง5 มหาวิทยาลัย เชียงใหม่ จํานวน 300 เตียง รองรับการดูแลรักษานักศึกษาและบุคลากร ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรคติดต่อ ภายใต้การดูแลจากทีมบุคลากรทางการแพทย์ของ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อแบ่งเบาภาระและ ลดความแออัดของโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ นั้น

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COMID-19) ระลอกใหม่ ของจังหวัดเชียงใหม่มีจํานวนผู้ป่วยรายใหม่ลดลง อยู่ในระดับที่ควบคุมได้ แต่พบว่ามีจํานวน ผู้ป่วยหนักเพิ่มมากขึ้น และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้มีประกาศ เรื่อง ปิดรับผู้ป่วยรายใหม่เข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลสนามเซียงใหม่ 2 (หอหญิง 5 มช.) ลงวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ.2564 ซึ่งปิดรับผู้ป่วยรายใหม่ เข้ารับการรักษา ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 เพื่อให้โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ได้จัด ทีมแพทย์และพยาบาลเพื่อดูแลผู้ป่วยหนักที่เพิ่มมากขึ้น และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของหอพักหญิง อาคาร 5 เพื่อรับนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น