เอาให้เข็ด ดำเนินคดีหนัก ส่งฟ้องเจ้ามือ-นักพนันโต๊ะบอลเปิดเย้ย พรก.ฉุกเฉิน ปลัดจังหวัดสั่งคุมเข้มทุกพื้นที่หวั่นบ่อนพนันเป็นคลัสเตอร์

 

ช่วงสายวันที่ 10 พ.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า ความคืบหน้าหลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำกำลัง อส. จากกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนเชียงใหม่ที่ 1 ร่วมกับตำรวจ สภ.สันทราย เข้าจับกุมโต๊ะฟุตบอลที่เปิดเป็นร้านอินเทอรเนตบังหน้า เลขที่ 156/1 ม.1 ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จับกุม น.ส.กนกพร ศรัทธาบุญ ผู้ดูแลร้าน พร้อมด้วย นายจรูญ นิ่มตันศรี นายสาลี เนียมชาวนา และ นาย สมชาย คำวัง นักพนัน ที่อยู่ภายในร้าน พร้อมยึดของกลางเป็นคอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 8 ชุด สลิปโพยพนันทายผลฟุตบอลที่นำมาขึ้นเงินแล้ว จำนวน 35 ใบ อุปกรณ์จัดเส้นทางอินเตอร์เน็ต (Router) จำนวน 1 เครื่อง กล้องวงจรปิด จำนวน 1 เครื่องและเงินสด จำนวน 7,400 บาท โดยการจับกุมดังกล่าว เมื่อช่วงค่ำคืนวานนี้ (9 พ.ค.64)

ล่าสุดวันนี้ ร.ต.อ.ดวงฤทธิ์ วรรณฤทธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.สันทราย เจ้าของคดี เปิดเผยในวันนี้จะสอบสวนปากคำผู้ต้องหาทั้งหมด ก่อนควบคุมตัวส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ในวันพรุ่งนี้ (11พ.ค.) ในข้อหาจัดให้มีการเล่นการพนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ ฉบับที่ 44/2564 เนื่องจากมีการ มีการรวมกลุ่มคนถือเป็นการเพิ่มการสัมผัสที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด 19 โดยจะไม่มีการเปรียบเทียบปรับในชั้นสอบสวน แต่จะให้ศาลเป็นผู้พิจารณาลงโทษ เนื่องจากเป็นคดีสำคัญ


ขณะที่นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เน้นย้ำการปฏิบัติในพื้นที่หมู่บ้านชุมชน เนื่องจากตัวเลขผู้ติดเชื้อของจังหวัดเชียงใหม่ที่เพิ่มขึ้นนั้น ส่วนมากเกิดจากการสัมผัสการติดเชื้อในครอบครัวและในชุมชน ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนคำสั่งของจังหวัดเชียงใหม่และกฎหมาย มีการลักลอบเล่นการพนัน มีการรวมกลุ่มคน ถือเป็นการเพิ่มการสัมผัสที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อ ทั้งนี้จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีมาตรการเข้มงวดที่จะดำเนินการจับกุม และกวดขันผู้ที่กระทำผิดกฎหมาย พร้อมขอความร่วมมือทุกภาคส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ ให้ช่วยกันสอดส่องดูแล โดยเฉพาะผู้นำท้องที่ท้องถิ่นต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา มิให้มีการฝ่าฝืนและมีการกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่อย่างเด็ดขาด

ร่วมแสดงความคิดเห็น