เชียงใหม่ โควิดยังไม่หยุด ล่าสุดเสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดลดลง ล่าสุดวันนี้พบ 22 ราย สะสม 3,916 ราย ส่งนผู้ติดเชื้อใน รพ.สนามลดลงต่อเนื่อง เหลือเพียง 721 รายแล้ว

วันที่ 10 พ.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ยังคงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่องแต่มีจำนวนลดลงอย่างมากโดยในวันนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 22 ราย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ปริมาณผู้ติดเชื้อนั้นคงที่และลดลง ส่วนยอดจำนวนผู้ป่วยสะสมของจังหวัดเชียงใหม่ในขณะนี้ทั้งสิ้น 3,916 ราย ผู้ป่วยติดเชื้อที่รักษาหายแล้ว 3,183 ราย ส่วนผู้ป่วยติดเชื้อที่รักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลสนามจำนวนทั้งสิ้น 721 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 1 ราย จากที่วานนี้มีรายงานการเสียชีวิต 2 ราย ในผู้ป่วยวัย 67 ปี และ 80 ปี รวมเป็น 12 ราย ซึ่งในส่วนของรายละเอียดผู้เสียชีวิตนั้นจะมีการแถลงข่าวในเย็นวันนี้

อย่างไรก็ตามแม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่จะเริ่มมีสถานการณ์ที่คลี่คลายลงแล้วบ้าง แต่ในส่วนของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ยังคงมีมาตรการในการป้องกันการแพทยระบาดอย่างต่อเนื่องเพราะจากการติดตามสถานการณ์ในขณะนี้ยังพบกลุ่มครัสเตอร์ที่ติดเชื้อเกิดขึ้นอยู่โดยเฉพาะในเขตชุมชนดังนั้นยังคงมีการเพิ่มมาตรการในการเฝ้าระวังและติดตามษณาการอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนยังคงปฏิบัติตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่ออย่างเคร่งครัดจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ร่วมแสดงความคิดเห็น