นายกฯ เรือพายมั่นใจ ฝีพายสาว “อรสา” มีลุ้นหยิบเหรียญอลป.

นายกฯเรือพายมั่นใจ “อรสา” มีลุ้นหยิบเหรียญอลป. โตเกียวเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น พลเรือเอก ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายฯ ยอมรับเซอร์ไพรส์ “อ้อย” อรสา เที่ยงกระโทก ระเบิดฟอร์มคว้าตั๋วโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ ชี้สั่งยกเลิกโปรแกรมทัวร์รัสเซียกลางเดือนพ.ค.นี้แล้ว หวั่นเจ้าตัวติดโควิด เผยช่วงเวลา 2 เดือนที่เหลือ หากอรสา ลดเวลาการพายลงมาได้อีกสัก 2 วินาที มีสิทธิ์ลุ้นเหรียญโอลิมปิกหรือผ่านรอบชิงชนะเลิศได้เลยเป็นอย่างน้อย
พลเรือเอก ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงผลงานของ “อ้อย” อรสา เที่ยงกระโทก ที่คว้าโควตาประวัติศาสตร์ ร่วมแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในประเภทเรือแคนู 1 คนหญิง ระยะ 200 ม. ว่า เป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์ไม่น้อย เพราะก่อนที่จะลงแข่งขันสมาคมตั้งเป้าว่า ไพรสณฑ์ บัวสำโรง ที่เป็นนักกีฬาที่มีความหวังสูงสุดในประเภทเรือแคนู 1 คนชาย 200 ม. น่าจะคว้าโควตาได้ หลังทำเวลาจากการฝึกซ้อมได้ดีมากๆ

นายกสมาคมเรือพาย เผยต่อว่า ในรายของไพรสณฑ์ น่าเสียดายที่ต้องมาป่วยก่อนทำการแข่งขัน 2 วัน โดยเจ้าตัวเป็นฝีและต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน ซึ่งก็วันแข่งขันจริงอาจจะรีดฟอร์มและศักยภาพออกได้ไม่ดีอย่างที่เคยทำได้ตอนฝึกซ้อม

พลเรือเอก ชัยณรงค์ เผยถึงแผนการฝึกซ้อมของ อรสา ว่า ได้ยกเลิกโปรแกรมที่จะให้ “อ้อย” ไปตระเวนแข่งขันที่รัสเซียในช่วงกลางเดือนพ.ค.นี้แล้ว เพราะกลัวจะติดเชื้อโควิด-19 จากการเดินทางไปทำการแข่งขันที่ยุโรป โดยจะให้เก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกเรือพายราชนาวี จ.ระยอง ตามโปรแกรม ไปถึงช่วงก่อนโอลิมปิกเกมส์เลย

“สำหรับ “อ้อย” เราให้เจ้าตัวพักฟื้น 1 สัปดาห์ ก่อนจะให้กลับมาทำการฝึกซ้อมต่อ ก็เชื่อว่าระยะเวลาอีก 2 เดือนกว่าๆที่เหลือยังสามารถพัฒนาและลดสถิติการพายของตัวเองลงได้อีก จากเวลา 47 วินาทีกว่าๆที่ทำได้ หากขยับเวลาลดลงมาเหลือราวๆ 45 วินาที ก็มีลุ้นที่จะได้เข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ หรือหวังไกลไปได้ถึงเหรียญโอลิมปิกเกมส์เลย”

ร่วมแสดงความคิดเห็น