บก.สส.ภ.5 ร่วมกับ สภ.ลี้ จ.ลำพูน และ สภ.เถิน จ.ลำปาง ร่วมกันจับกุมขบวนการ ลักลอบลำเลียงคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

บก.สส.ภ.5 ร่วมกับ สภ.ลี้ จ.ลำพูน และ สภ.เถิน จ.ลำปาง ร่วมกันจับกุมขบวนการลักลอบลำเลียงคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา จำนวน 22 คน (ชาย 8 หญิง 14) และ ผู้นำพา จำนวน 3 คน พร้อมของกลางรถยนต์ 3 คัน

วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.00 น. ตามนโยบายรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เข้มงวดการสกัดกั้นขบวนการลักลอบนำพาคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย รวมทั้งการผ่านแดนเข้า – ออก ตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น

ตำรวจภูธรภาค 5 โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.5 ร่วมกับ สภ.ลี้ จ.ลำพูน และ สภ.เถิน จ.ลำปาง ได้ร่วมกันจับกุมขบวนการลักลอบลำเลียงคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา จำนวน 22 คน (ชาย 8 หญิง 14) และ ผู้นำพา จำนวน 3 คน พร้อมของกลางรถยนต์ 3 คัน สถานที่เกิดเหตุ ทล.106 ถนนสาย อ.ลี้ – อ.เถิน หน้าด่านกักกันสัตว์ลำพูน ต.ดงดำ อ.ลี้ จ.ลำพูน ต่อเนื่องถนน หน้าร้าน 7-11 เขต ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง

 

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดถือปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการสกัดกั้นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของตำรวจภูธรภาค 5 โดยเคร่งครัดและเต็มรูปแบบ

ตลอดจนการปฏิบัติตามแผนของแต่ละ ภ.จว.ที่มีพื้นที่ติดกับแนวชายแดนประเทศเมียนมา โดยให้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อเฝ้าระวังตามช่องทางธรรมชาติที่คาดว่าคนต่างด้าวจะใช้เป็นช่องทางในการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

เนื่องจากสถานการณ์ในประเทศเมียนมายังไม่ปกติ อาจเป็นเหตุให้คนไทยในเมียนมาและคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามแนวชายแดนและช่องทางธรรมชาติโดยไม่ผ่านจุดตรวจผ่านแดนถาวร ซึ่งอาจทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยเกิดการแพร่ระบาดจากกลุ่มคนดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น