“แวดวงคนกีฬา” ….. วันที่ 12 พค. 64

สถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ ที่เริ่มลดลงต่อเนื่อง “เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ หน่วยงานที่รับผิดชอบ ตามแนวชายแดน หวั่นผู้ลักลอบเข้าประเทศจะนำเชื้อโควิด สายพันธ์ุอินเดีย มาด้วย เวลานี้ก็เจอแล้วในประเทศไทย 1 ราย ที่มาจาก ปากีสถาน ก็โดนกักตัวไว้แล้ว ไม่นาจะหลุดออกมา สถานการณ์การระบาดของโรค Covid-19 เวลานี้มีผู้ป่วย 18 ราย มีการลดลงต่ำกว่า 50 มาหลายวันแล้ว ถ้าไมีมีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้น คาดว่า สถานการณ์ โควิด -19 เชียงใหม่ น่าจะดีขึ้น

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 12 พฤษภาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : อากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 10-20 กม./ชม. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

คนไทยจองฉีดวัคซีน ต่ำกว่าเป้า 10 เท่า การแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันของ “นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน” โฆษก ศบค. วันนี้ ได้ยอมรับมีการเล็ง ที่จะขยายให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายอื่น ได้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่จะเริ่มฉีดต้นเดือนมิถุนายน 2564 นี้ เพิ่มเติมจาก 2 กลุ่ม คือผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ จะหารือกันและจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้ว่า “กลุ่มไหน” จะได้สิทธิ์

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน

เพราะยอดจองลงทะเบียนฉีดวัคซีน ที่เริ่มเปิดตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม เป็นต้นมา 10 วัน มีจองเพียง 1.6 ล้านคน แต่เป้าหมายคือ 16 ล้านคน ห่างไกลประมาณ 10 เท่า

ส่วนโควิดสายพันธ์ุอินเดีย มีรายงานว่า “พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์” ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เปิดเผยในการแถลงสถานการณ์ โควิด-19 ประจำวันว่า มีการพบโควิด 19 สายพันธุ์อินเดียรายแรกของประเทศไทยแล้ว เป็นหญิงชาวไทย อายุ 42 ปี ตั้งครรภ์ 25 สัปดาห์ ผู้ป่วยรายนี้ เดินทางจากประเทศปากีสถาน พร้อมกับบุตรชาย 3 คน อายุ 4 ปี, 6 ปี และ 8 ปี มีการแวะพักเครื่องที่ดูไบ และถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 24 เมษายน ถูกส่งเข้าสถานกักตัวของรัฐ ต่อมาเมื่อวันที่ 26 เมษายน ผลตรวจพบว่าติดโควิด 19 พร้อมด้วยลูกชายอีก 1 ราย ส่วนเด็กอีก 2 ราย ยังไม่พบเชื้อ ขณะนี้ที่ประชุมได้กำชับเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเข้มงวด หวั่นโควิดสายพันธุ์อินเดียกลายพันธุ์ในเมืองไทย

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์

มาที่วงการกีฬา..ในที่สุดก็ต้อง กกท. ประกาศ ยกเลิกการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 3 ที่ ตราดเป็นที่เรียบยร้อย ทาง “ดร. ก้องศักด ยอดมณี” ผู้ว่า กกท. ลงนามเซ็นยกเลิกการแข่งขัน หลังจากที่เคยระงับมาก่อน เอาไว้ปีหน้า ถ้าสถานการณ์ โควิด -19 คลี่คลาย เข้าปกติ ก็ค่อยมาว่ากันใหม่ ในการจัดการแข่งขัน

ดร. ก้องศักด ยอดมณี

ยังมีแข่งในปี 2564 “พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์” นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทไทย เปิดโผ 8 ทีมร่วมศึกตะกร้อไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาล 2564 “อินทรีเจ้าเวหา” ปทุมธานี แชมป์เก่าพร้อมลุยป้องแชมป์สมัยที่ 2 ขณะที่ “หมูป่าเขี้ยวตัน” นครปฐม ดีกรีแชมป์ 10 สมัย ช็อกสาวกเมื่อปีนี้ขอถอนตัว และได้สองทีมน้องใหม่ สุพรรณบุรี กับ หนองคาย ชิงชัยด้วย ล็อกเดือน มิ.ย. นี้เปิดฉาก ก็หวังสถานการณ์ โควิด -19 คงจะคลี่คลายลงบ้างแล้ว

พล.ต. จารึก อารีราชการัณย์

ให้ทุกชมรมกีฬาฯ สังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งมาจาก “ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์” เลขาธิการสมาคมฯ ขอให้ประธานชมรมกีฬาทุกชนิดกีฬา ของสมาคมฯ เพื่อเป็นข้อมมูลเสนอ ต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท) รวมไปถึง ผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอน ให้ส่งภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 ส่งที่ ที่ทำการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่ “น.ส.กิติพร ศรีมูล” เป็นผู้ประสาน สอบถาม โทร. 098 -7905669 ได้ทุกวัน ขอทุกชมรมอย่าเกินวันที่กำหนด ส่วนการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 กกท. ก็ประกาศยกเลิอกการแข่งขันไปแล้ว สรุปในปี 2564 จะไม่มีการแข่งขันระดับชาติในประเทศอย่างแน่นอน

ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์

พิงค์นคร

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น