วัดพระธาตุช่อแฮฯ จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์บทรตนสูตร เพื่อความเป็นสิริมงคล และไล่โควิด-19

เมื่อวานนี้ 11 พ.ค.64 เวลา 17.00 น. ที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะ จ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง และคณะพระภิกษุ สามเณร และพุทธศาสนิกชน ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์บทรตนสูตร เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีพระครูถาวรปัญญาคุณ เจ้าคณะ ต.ป่าแดง เขต 1 แสดงพระปาฏิโมกข์ และเจริญจิตตภาวนา กรวดน้ำแผ่เมตตา ซึ่งสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กำหนดพิธีอัญเชิญบทรตนสูตรมาเจริญพระพุทธมนต์ เมือวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

โดยให้วัดทุกวัดทั่วประเทศ ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ตามวัน เวลา ที่กำหนด โดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ประชาชน และความเป็นสิริมงคลต่อประเทศ ให้ประชาชนมีขวัญกำลังใจมีสติในการใช้ชีวิตประจำวัน ให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ระลอกใหม่ ซึ่งในสมัยพุทธกาลการระบาดของโรคก็เคยปรากฏ องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงให้สวดมนต์บทรตนสูตร เพื่อขจัดปัดเป่าโรคร้ายและอุปัทวันตรายทั้งมวล ให้ประชาชนปลอดภัยจากโรคระบาด ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้ขยายไปในวงกว้าง

ในโอกาสนี้ มีพระภิกษุ สามเณร พุทธศาสนิกชน ร่วมพิธีดังกล่าวจำนวนหนึ่ง โดยปฏิบัติตามมาตรการของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด


สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธื/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น