สลด! ไฟไหม้บ้านกลางดึก​ คลอกคุณยายวัย​ 70​ กว่า​ เสียชีวิตคากองเพลิง

วันที่ 12 พ.ค.2564 เวลาประมาณ 21.40น. จนท.ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้าน และพบคนเสียชีวิต 1 ราย ที่บ้านศรีปงชัย ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จ.ลําปาง จึงประสาน จนท.ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร จากนั้น​ พ.ต.ท.วิจารณ์ คำอ่อง สว(สอบสวน)พร้อม จนท.สายตรวจตำบลชมพู ร่วมกับ รถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ,เทศบาลนครลำปาง จนท.หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปางธรรมสถาน ,เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง พร้อมไฟส่องสว่าง ไปในที่เกิดเหตุ


โดยที่เกิดเหตุ ต้องเข้าซอย ลัดเลาะลงไปตามถนนเลียบน้ำวัง จนท.ดับเพลิง และกู้ภัยๆ ต่างช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิง บ้านหลังหนึ่งที่ทำเป็นเพิงพักด้วยไม้และหลังคาสังกะสี ใช้เวลาไม่นานไฟจึงสงบลง โดยที่เกิดเหตุ ต้องเศร้าสลด เมื่อพบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชรา นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณบ้านที่ถูกไฟไหม้วอดทั้งหลังไปแล้ว
ทราบข้อมูลต่อมาของผู้เสียชีวิต ซึ่งชาวบ้านเรียกว่า ยายพร อายุประมาณ 70 กว่าปี เป็นผู้พิการขาอ่อนแรง มีอาชีพเก็บของเก่าขาย และชาวบ้านมักจะช่วยกันให้ข้าวให้น้ำเป็นประจำ ซึ่งยายพร อยู่บ้านตัวคนเดียว เพิ่งย้ายมาอยู่ที่ดังกล่าวได้ประมาณปีเศษๆ ไม่มีน้ำ ไฟฟ้า ทำเป็นเพิงพักสำหรับคุ้มแดดคุ้มฝนเท่านั้น


จากการสอบถาม นายสมชาย พลเมืองดี ที่อยู่บ้านละแวกใกล้กัน ช่วงเวลาเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงแตกของไม้ และมีควันโพยพุ่งออกมาจากเลียบแม่น้ำวัง จึงได้ลงไปดู ก็พบว่าเพิงพักดังกล่าวเกิดไฟไหม้ ตนพยายามนำไฟฉายส่องไปดู เพราะตรงจุดนั้นมืดมาก ก็พบร่างของยายพร นอนฟุบลง ไม่ไหวติงแล้ว จึงพยายามเรียก แต่ก็เข้าไปช่วยไม่ได้ เนื่องจากเชื้อเพลิงที่เป็นบ้านไม้ สังกะสี ได้ลุกอย่างรุนแรง จึงไปเรียกคนมาช่วย และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้น จนท.สันนิษฐานว่า ไฟอาจจะเกิดจากตะเกียง หรือเทียนที่จุดเพื่อให้เกิดไฟส่องสว่างเกิดล้มแล้วติดไฟ ก่อนจะเกิดไฟไหม้ขึ้น จนยายพรเสียชีวิตคาซากเพิงพัก อย่างไรก็ตาม ได้ประสานแพทย์เวร ร่วมตรวจสอบ และประสาน จนท.ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง มาตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น