วิ่งธงชาติไทย จบวันที่ 46 ที่ ขอนแก่น เข้าสู่ โคราช เป้าหมายต่อไป 13 พค.64

กิจกรรม FLAG OF NATION วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ จัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กิโลเมตร วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 46 ซึ่งวันนี้ (พุธที่ 12) เป็นการวิ่งในพื้นที่ จังหวัดขอนแก่น ระยะทางรวม 85.2 กิโลเมตร สำหรับการวิ่งธงชาติไทยในวันที่ 46 ออกสตาร์ทจากสำนักงานเทศบาลเมืองชุมแพ อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น

โดยในวันนี้ฝ่ายจัดได้ปรับรูปแบบให้ทีมมาร์แชล และทีม Road to Tokyo ทำหน้าที่ วิ่งธงชาติไทย ไทยแทนประชาชนใน จังหวัดขอนแก่น ซึ่งถือเป็นการปฏิบัติเป็นตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของจังหวัดขอนแก่น ทั้งนี้ตลอดเส้นทาง 85 กิโลเมตร ทั้งทีมมาร์แชล และทีม Road to Tokyo สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาช่วยวิ่งส่งต่อธงชาติไทยตลอดทาง ก่อนวิ่งนำธงชาติไทยมาถึงจุดหมายที่สนามกีฬาจังหวัดขอนแก่น

ทำให้จบวันที่ 46 ของกิจกรรม”FLAG OF NATION วิ่งธงชาติไทย สะสมระยะทางรวมได้แล้ว 3,544 กิโลเมตร ธวัชชัย หกพันนา แชมป์วิ่งจอมบึง มาราธอน 2020 และ บางแสน มาราธอน 2019 กล่าวว่า ภารกิจในวันนี้ ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่แทนประชาชนขอนแก่น โดยร่วมกับทีมมาร์แชล ออกวิ่งธงชาติไทย ภูมิใจที่ได้มีโอกาสวิ่งถือธงชาติไทย

“กิจกรรมนี้เป็นการรวบรวมพลังใจจากพี่น้องคนไทย ส่งต่อไปให้กับนักกีฬาตัวแทนทีมชาติ ให้มีกำลังใจสู้ศึกโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์” ธวัชชัย กล่าว ธัญลักษณ์ จันทราช ข้าราชการสำนักงาน ปปส.ภาค 4 อดีตตัวแทนทีมชาติไทยเคยเข้าร่วมแข่งขันวิ่งมาราธอน ปี 2018 ที่จีน และปี 2019 ที่ญี่ปุ่น ซึ่งได้ร่วมลงวิ่งธงชาติไทย ในวันนี้ กล่าวว่า ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงาน ขออวยพร และให้กำลังใจให้นักกีฬาทุกคน ให้คว้าชัยชนะกลับมาให้ได้

นาวาอากาศโทวิชัย ราชานนท์ นักชกเหรียญทองแดง โอลิมปิก ปี 1996 ซึ่ง ร่วมวิ่งปิดท้ายวันที่ 46 กล่าวว่า ภูมิใจมากๆ ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นตัวแทนของชาติเข้าร่วมการแข่งขัน และคว้าเหรียญทองแดงมาได้”ส่วนตัวในฐานะรุ่นพี่ อยากให้กำลังใจน้องๆ นักกีฬาไทยทุกคน ขอให้สู้อย่างเต็มที่ ทำหน้าที่ให้สมศักดิ์ศรี และขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ คว้าชัยชนะกลับมาฝากพี่น้องชาวไทย” นาวาอากาศโท วิชัย กล่าว

สำหรับภารกิจวันพฤหัสบดี ที่ 13 พฤษภาคม วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 47 จะออกสตาร์ทจากสนามกีฬาจังหวัดขอนแก่น ไปยังปั๊มน้ำมัน ปตท.ดอนหวาย ตำบลโตนด อำเภอโนนสูง จังหวัดนคราชสีมา ระยะทางรวม 86.9 กิโลเมตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น