เชียงใหม่ สถานการณ์โควิดเริ่มบรรเทาลงมาก จุดตรวจคัดกรองโล่ง ติดเชื้อใหม่ลดต่ำกว่าร้อยเกินครึ่งเดือน ด้านตำรวจแจงผู้กองวัย 44 ตายไม่เกี่ยววัคซีน เตือนอย่าแพร่ข่าวลือ

วันที่ 13 พ.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่เชียงใหม่ขณะนี้เริ่มบรรเทาลงไปอย่สงมากในช่วงครึ่งเดือนที่ผ่านมา จากที่ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนเมษายน พบผู้ติดเชื้อวันละไม่ต่ำกว่าร้อยราย แต่ในขณะนี้ลดลงเหลือเพียงวันละ 10 กว่าคน และพบว่าภายในโรงพยาบาลสนามนั้นมีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อที่กักกันตัวอยู่อีกไม่มากแล้ว

ขณะที่บรรยากาศที่จุดตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ มีประชาชนเข้าไปตรวจบางตามากกว่าทุกวัน เก้าอี้ในพื้นที่รอตรวจแทบไม่ได้ใช้งาน หลังสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่จังหวัดเชียงใหม่มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บุคลากรทางการแพทย์เริ่มผ่อนคลายหลังต้องทำงานหนักตรวจเชื้อวันละหลายร้อยคนในช่วงที่ผ่านา โดยในวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 16 ราย เป็นตัวเลขติดเชื้อรายวันต่ำกว่าร้อยติดต่อกันเป็นวันที่ 19 ยอดติดเชื้อสะสมที่ 3,960 ราย มีผู้ป่วยอาการหนักรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 15 ราย ส่วนยอดเสียชีวิตสะสมที่ 16 ราย

ส่วนความกังวลที่ยังมีอยู่ทำให้ยอดจองคิวฉีดวัคซีนสำหรับกลุ่มผู้มีอายุเกิน 60 ปีและกลุ่มผู้ป่วย 7 โรค ยังคงขยับขึ้นแบบช้า ๆ ข้อมูลถึงวันที่ 12 พฤษภาคม มีผู้ลงทะเบียนทั้งหมด 58,951 ราย ยังไม่ถึงสิบเปอร์เซ็นต์ของโควตา 6 แสนโดส

ส่วนเหตุการณ์ที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์กรณี ร.ต.อ.กำพล ก้อนแก้ว รอง สว.จร.กลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 11 พ.ค.64 และมีการบอกต่อกันว่ามีสาเหตุมาจากการฉีดวัคซีน


ล่าสุดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจงว่ากรณีดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยได้รับการยืนยันจากผู้บังคับบัญชาใกล้ชิดว่า ร.ต.อ.กำพล ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน และ สาเหตุการเสียชีวิตมาจากโรคประจำตัว คือความดันสูง และ เส้นเลือดฝอยบริเวณแกนสมองแตก จึงขอความร่วมมืองดเผยแพร่ข่าวสารออกไปในลักษณะบิดเบือน เพราะสร้างความแตกตื่นให้ประชาชนและผิดกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น