ประกาศศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค อ.สันป่าตอง 130 ครัวเรือน ต.ทุ่งต้อม งดออกจากบ้าน !! เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้เกิดการระบาด ระลอกใหม่ขึ้นในเดือนเมษายน 2564 อันเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้ป่วยสะสม ณ วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 จำนวน 3,970 คน มีผู้ติดเชื้อในวันนี้ 10 ราย โดยในรอบนี้ผู้ติดโรคจะไม่แสดงอาการ หรือแสดงอาการน้อยมากในระยะแรก จึงทำให้การแพร่ระบาดกระจายออกไปหลายพื้นที่ และมีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มเป็นจำนวนมาก

ในขณะนี้ได้มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่ หมู่ที่ 7 ตำบลทุ่งต้อม อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 4 คน และคาดการณ์ว่าจะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกัน แก้ไข ระงับ ยับยั้ง การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสันป่าตอง จึงขอความร่วมมือ ดังนี้

  1. ขอความร่วมมือประชาชน หย่อมบ้านสันจิกุง ตั้งแต่ประปาหมู่บ้าน ถึง ทางแยกมะขามหลวง หมู่ที่ 7 ตำบลทุ่งต้อม จำนวนประมาณ 130 ครัวเรือน งดออกจากบ้าน เว้นแต่มีความจำเป็น เช่น ซื้ออาหาร ซื้อของใช้ส่วนตัว และเวชภัณฑ์ ให้ออกจากบ้านได้เพียง 1 คน และให้ใช้เวลาน้อยที่สุด โดยจะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคในพื้นที่ รวมทั้งให้ปฏิบัติตามหลักการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด คือ เว้นระยะห่าง 1- 2 เมตร หลีกเสี่ยง การเข้าไปในที่ที่มีประชาชนแออัด สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาเมื่อออกจากที่พัก ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์
  2. ขอให้ประชาชนพื้นที่อื่น ห้ามเดินทางเข้าไปในพื้นที่ หย่อมบ้านสันจิกุง ตั้งแต่ประปาหมู่บ้าน ถึงทางแยกมะขามหลวงหมู่ที่ 7 ตำบลทุ่งต้อม  ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมเข้มงวด และสำหรับผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้เส้นทางผ่านพื้นที่ตังกล่าว โปรดหลีกเสี่ยงการใช้เส้นทาง หย่อมบ้านสันจิก่ง ตั้งแต่ประปาหมู่บ้านถึง ทางแยกมะขามหลวง หมู่ที่ 7 ตำบลทุ่งต้อม  และไม่ควรหยุด หรือแวะจอดรถในพื้นที่
  3. กำหนดให้ หย่อมบ้านสันจิกุง ตั้งแต่ประปาหมู่บ้าน ถึง ทางแยกมะขามหลวง หมู่ที่ 7 ตำบลทุ่งต้อม  เป็นพื้นที่ควบคุมเข้มงวด หากผู้ใดพบว่าตนเองมีอาการป่วยผิดปกติ ให้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หรือ อสม. ในพื้นที่ทราบโดยด่วน เพื่อให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน และขอความร่วมมือในการถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 ถึงวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 หรือจนกว่าจะมีการประกาศ ณ วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น