ระทึก ต้นตะแบกขนาดใหญ่ ล้มขวางถนน ทำให้รถทั้งขึ้นและล่องไม่สามารถผ่านได้ จนท.ต้องเร่งช่วยเคลียร์เส้นทาง จนใช้การได้ตามปกติ

เวลา 00.30 น. วันที่ 15 พ.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนนทำให้รถการจราจรติดขัด บริเวณถนนสายงาว-พะเยา หลักกิโลเมตรที่ 813 ขาขึ้น เขตบ้านชนแดน ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง จากนั้นจึงแจ้งสายตรวจออกไปตรวจ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงงาว กู้ภัยตำรวจทางหลวงลำปางหน่วย อ.งาว แขวงการทางงาว ก่อนจะนำกำลังอุปกรณ์และเครื่องจักรเดินทางตรวจสอบ

โดยเมื่อไปถึง พบมีต้นไม้ขนาดใหญ่ขนาดสองคนโอบยาวเกือบ 20 เมตร ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นต้นตะแบก อยู่ในสภาพล้มขวางถนนเกือบทั้งสองฝั่งทั้งขึ้นและล่อง ทำให้รถไม่สามารถผ่านสัญจรได้ กำลังเจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์เลื่อยยนต์ ช่วยกันเร่งตัดต้นไม้ โดยทำการปิดถนนเพื่อให้รถหยุดผ่านชั่วคราว เวลาผ่านไป 1 ชั่วโมงกว่า จึงตัดต้นไม้เคลียร์เอาออกจากเส้นทางกองไว้ข้างถนน จนทำให้รถสามารถวิ่งผ่านได้ตามปกติ

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิลือชาพะเยา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ได้มีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนน ถนนพหลธิน เขตติดต่องาว-พะเยา ทำให้ไม่สามารถผ่านไปมาได้ จึงออกตรวจสอบกระทั่งว่ามีต้นไม้ล้มขวางถนนจริง และอยู่ในเขตบ้านชนแดน ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง จึงแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว ทราบเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกดำเนินการ

เบื้องต้นคาดว่าไม้ขนาดใหญ่ หรือต้นตะแบกดังกล่าว ซึ่งมีอายุเก่าแก่ น่าจะมีฝนตกในพื้นเยอะจนทำให้ดินชุ่มน้ำ และเกิดการทรุดตัวของต้นตะแบกจนทำให้เกิดโค่นล้มในครั้งนี้ (เครดิตภาพกู้ภัยตำรวจทางหลวงลำปางหน่วยอ.งาว)

ร่วมแสดงความคิดเห็น