ฉก.สภ.เมืองน่านรวบ 1 หญิง 2 ชายร่วมกันค้ายาบ้า/ไอซ์ครบวงจร

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 เวลา 18.30 น. สภ.เมืองน่าน อำนวยการโดย พ.ต.อ.ชาตรี   หทยะวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน , พ.ต.ท.จักรพงษ์  วงค์ไชย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน , พ.ต.ท.เดี่ยว  ศรีวิชัย สว.สส.สภ.เมืองน่าน , ร.ต.อ.สมาน  ไข่คำ รอง สวป.สภ.เมืองน่าน , ร.ต.อ.อนุรักษ์  ขันแก้ว รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน , ร.ต.อ.ธนดล  อินทรประดิษฐ์  รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน ร.ต.อ.วินัย  ขัดเงางาม  รอง สว. (สส) สภ.เมืองน่าน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองน่าน

ได้ร่วมกันจับกุมตัว 1.น.ส.วิลาวัน (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี บ้าน ม.5 ต.แม่ขะนิง อ.เวียงสา จ.น่าน 2. นายพรรณ์  (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี บ้าน ม.8 ต.แม่ขะนิง อ.เวียงสา จ.น่าน 3.นายรัชชสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี บ้าน ม.11 ต.เมืองจัง อ.เมือง จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า ชนิดสีส้ม จำนวน 999 เม็ด ,ธนบัตรล่อซื้อ 10,000 บาท
จากผู้ต้องหาคนที่ 1 ถูกจับกุมได้บริเวณริมถนนสายดู่ใต้–สะไมล์ ก่อนถึงเนินเขาแก้ว บ้านดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน
หลังจากที่ จนท.ตร.จับกุมสืบทราบว่า น.ส.วิลาวัน (สงวนนามสกุล) มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) และสามารถสั่งซื้อยาบ้าจากนางวิลาวันฯ ได้ จึงได้วางแผนล่อซื้อยาบ้าด้วยสั่งซื้อทางโทรศัพท์จาก น.ส.วิลาวัน จำนวน 5 ถุง ในราคา 10,000 บาท

โดยนัดหมายให้มาส่งที่บริเวณเกิดเหตุ จากนั้นได้นำธนบัตร จำนวน 10,000 บาท ถ่ายเอกสารและลง ปจว.ไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองน่าน แล้วนำมาจ่ายให้ น.ส.วิลาวัน ซึ่งนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์โดยมีนายพรรณ์ เป็นผู้ขับขี่ เมื่อ น.ส.วิลาวัน และ นายพรรณ์ เห็น จนท.ตร.ชุดจับกุม ได้พยายามหลบหนี จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น โดย น.ส.วิลาวัน ได้ล้วงเอายาบ้าที่ซ่อนไว้ที่บริเวณขอบกางเกงออกมาให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จากการสอบถาม น.ส.วิลาวั และ นายพรรณ์ รับว่านำยาบ้าของกลางดังกล่าวมาจำหน่ายให้ จนท.ตร และ รับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ จึงได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ผลการตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีนทั้งสองคน  ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” ควบคุมตัว น.ส.วิลาวัน และนายพรรณ์ คนพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการซักถาม/ขยายผล  เวลา 21.30 น. สามารถจับกุม นายรัชชสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี บ้าน ม.11 ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง จ.น่าน ได้พร้อมของกลาง ยาบ้าชนิดสีส้ม จำนวน 218 เม็ด / ไอซ์  0.29  กรัม /  รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิป สีดำ ทะเบียนน่าน จำนวน  1 คัน สามารถจับกุมได้หน้าร้านขายอาหารตามสั่ง ตรงข้ามกับร้านเซเว่นอิเลฟเว่น สาขาช้างเผือก ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน จนท.ตร.ชุดจับกุมสืบทราบว่า นายรัชชสิทธิ์ ผู้ต้องหา มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดโดยจะนำยาบ้ามาขายกับส่งอาหารตามสั่งให้กับลูกค้าตามสถานที่ต่างๆ ดังกล่าวโดยใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิป สีดำ ทะเบียนน่าน เป็นพาหนะ

เมื่อนายรัชสิทธิ์ ขับรถยนต์เก๋งมาถึงที่หน้าร้านแล้วลงจากรถชุดจับกุม จนท.จร.ชุดจับกุมที่ซุ่มดูอยู่ได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้า ของกลางจำนวน 96 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกง , พบยาบ้า จำนวน 122 เม็ด และ ไอซ์ของกลางดังกล่าวอยู่กระเป๋าสีแดง วางอยู่บนเบาะรถด้านคนนั่งด้านหน้าซ้าย รวมของกลาง ยาบ้า 218 เม็ด, ไอซ์ 0.29 กรัม จากการสอบถามนายรัชสิทธิ์ ให้การรับสารภาพว่าของกลางดังกล่าวทั้งหมดเป็นของตนเอง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” ควบคุมตัวนายรัชสิทธิ์ พร้อมด้วยของกลางทั้งหมดนำ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น