ฉก.ตร.นาหมื่น/ตชด.324 รวบสีเดียวกันค้ายาบ้า ในพื้นที่อำเภอนาน้อย จ.น่าน

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 เวลา 11.40 น. สภ.นาน้อย อำนวยการของ พ.ต.อ.ชลทฤษ  ชัชวาลย์ ผกก.สภ.นาน้อย , พ.ต.อ.วชิระ  พยาน้อย  ผกก.ตชด.32 , พ.ต.ท.ชวลลิต  คำตื้อ ผบ.ร้อย ตชด.32 สั่งการให้ พ.ต.ต.พัชรวัฒน์  เจริญศรี สว.สส.ฯ ,ร.ต.ท. ผ่อง อาวาทย์ , ด.ต. ภูวิวัฒน์ อุตพรหม,ส.ต.อ. กฤษณะ ปาคำ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นายสิทธิชัย  ชัยมงคล ปลัดอำเภอนาน้อย, สมาชิก อส. การินทา จนท.ตร.ประจำจุดตรวจกิตตินันท์ นำด้วย ร.ต.อ.บุญสิม  สุวรรณ์อิน รอง สวป.สภ.นาน้อย จ.น่าน พร้อมด้วย  จนท.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง
ได้ร่วมกันจับกุมตัว  ด.ต.ธีรพงษ์  ปัญญาวงค์  สังกัด กก.ตชด.32 อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 87 หมู่ 4 ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย จ.น่าน พร้อมของกลาง 1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน  630 เม็ด 2. อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ BERETTA  จำนวน 1 กระบอก 3. ซองบรรจุกระสุนปืน จำนวน 2 ซอง บรรจุอยู่ในตัวอาวุธปืน จำนวน 1 ซอง 4. ลูกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 2 ลูก บรรจุอยู่ในซองกระสุน ซึ่งอยู่ในตัวปืน

หลังจากที่ จนท.ตร.ได้รับหนังสือร้องเรียนจากผู้ปกครองเด็ก ซึ่งแจ้งว่าได้มีผู้นำยาบ้ามาจำหน่ายในพื้นที่อำเภอนาน้อยโดยบุคคลดังกล่าวชื่อดาบลพ (ไม่ทราบ-นามสกุล) เป็น ตชด.พะเยา โดยจะนำยาบ้ามาจำหน่ายที่บริเวณสวนอยู่ใกล้ๆ บ้านพืชเจริญ ต.น้ำตก

จากการสืบสวนทราบว่า ด.ต.ลพ มีชื่อจริงว่า ด.ต.ธีรพงษ์  มักนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับผู้ที่ต้องการเสพยาเสพติดในพื้นที่อยู่เป็นประจำ และในขณะนี้ด.ต.ธีรพงษ์หรือลพ ได้เข้ามาพักที่กระท่อมไม่มีเลขที่  ม.2  ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย จ.น่าน จึงได้ร่วมกันวางแผนเดินทางไปเพื่อตรวจสอบกระท่อมหลังดังกล่าวตามที่รับแจ้ง เมื่อเดินทางไปถึง ร.ต.ท.ชูบุญ  ขุนชุ่ม รอง สว. (สส.) สภ.นาน้อย จนท.พนง.ป.ป.ส.และได้สอบถาม ด.ต.ธีรพงษ์ ให้การยอมรับว่า
ตนเองและได้เสพยาบ้ามาจริง จึงได้ขอทำการตรวจค้นกระท่อมหลังดังกล่าว

จึงทำการตรวจค้นโดยมีเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมโดย พ.ต.ต.พัชรวัฒน์  เจริญศรี สว.สส.ฯ ได้ทำการตรวจค้นตัว ด.ต.ธีรพงษ์ ฯ ผลการตรวจค้นตัวไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายจึงได้ทำการตรวจค้นบริเวณกระท่อมที่เกิดเหตุโดยมี ด.ต.ธีรพงษ์ เป็นผู้นำในการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้าของกลางซุกซ่อนอยู่ที่บริเวณกองไม้ในกระท่อมที่เกิดเหตุโดยพ.ต.ต.พัชรวัฒน์  เจริญศรี เป็นผู้ค้นพบสอบถาม ด.ต.ธีรพงษ์ ยอมรับว่ายาบ้าของกล่าวเป็นของตนเองจริง และได้ทำการตรวจค้นรถยนต์กระบะยี่ห้อ Ford สีขาว ทะเบียนน่าน ที่จอดบริเวณใกล้กับกระท่อม  พบอาวุธปืนอาวุธพกสั้นขนาด 9 มม. ให้การยอมรับว่าอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนดังกล่าวเป็นของตนเองจริงพร้อมได้แสดงใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธ  ให้ดูแต่ยอมรับว่าตนเองไม่มีใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนแต่อย่างใด จึงได้ยึดเป็นของกลางพร้อมควบคุมตัว ด.ต.ธีรพงษ์ มายัง สภ.นาน้อย  โดยได้นำยาบ้าของกลางมาตรวจนับจำนวนต่อหน้า ด.ต.ธีรพงษ์ ผลการตรวจนับยาบ้าของกลางรวมจำนวน 630 เม็ด พร้อมนำปัสสาวะของ ด.ต.ธีรพงษ์ ไปทำการตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลนาน้อย อ.นาน้อย   จ.น่าน เพื่อยืนยันผลการตรวจ

อีกครั้งโดย ด.ต.ธีรพงษ์ ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจวิเคราะห์ไปทำการตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลนาน้อย อ.นาน้อย จ.น่าน ผลการตรวจอีกครั้ง  ปรากฏผลบวก จึงได้ควบคุมตัวด.ต.ธีรพงษ์ พร้อมของกลางทั้งหมด นำส่ง ร.ต.อ.ธณัชพงศ์ ปัญญานะ พงส.สภ.นาหมื่น โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า 1. มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 2. เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย 3. พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น