สลด​ พ่อพาลูกสาวสองคนไปฝึกว่ายน้ำ แต่ลูกสาวว่ายน้ำไม่เป็นกำลังจมน้ำ พ่อรีบเข้าช่วยได้ทัน​ ส่วนตัวเองจมน้ำเสียชีวิตต่อหน้าต่อตาลูก

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 16 พ.ค.2564 สมาคมกู้ภัยลำปาง รับแจ้งจาก สมาคมกู้ภัยลำปางจุดแม่พริกว่า มีผู้คนจมน้ำบริเวณแม่น้ำวัง หลังโรงเรียนบ้านต้นธง ต.แม่ปุ อ.แม่พริก จ.ลำปาง จากนั้นเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง พร้อมด้วย อาสาสมัคราชุดปฏิบัติการค้นหาและ กู้ภัยใต้น้ำ(นทีลำปาง) ,สมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบ,0สมาคมกู้ภัยลำปางจุดเถิน นำอุปกรณ์ชุดประดาน้ำเดินทางไปยังเกิดเหตุเพื่อค้นหาร่างผู้เสียชีวิต

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้ารนจำนวนมากพากันมามุงดูสองข้างฝั่งแม่น้ำวัง จากนั้นชุดปฏิบัติการค้นหาและ กู้ภัยใต้น้ำ(นทีลำปาง)ได้ปฏิบัติการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตซึ่งทราบว่าเป็นผู้ชายอายุประมาณ 49-50 ปี ซึ่งจากการค้นหาเจช้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ปรากฏว่าพบร่างผู้เสียชีวิตจมอยู่ใต้น้ำใกล้กับฝั่ง ก่อนจะนำร่างขึ้นมาบนฝั่งท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติพี่น้องที่พากันร่ำไห้ด้วยความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทาง พ.ต.ต.เกรียงไกร รัตนะ สว.สอบสวนสภ.แม่พริกลำปางได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลแม่พริกร่วมชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นทราบว่าชื่อนาย ชัย เป็นคนในหมู่บ้านและบ้านก็อยู่ใกล้ๆกับที่เกิดเหตุข้างแม่น้ำวัง จากการชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายคาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากจมน้ำเสียชีวิตเอง

จากการสอบสวนพ่อของนายชัย ผู้ตาย ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุนายชัยลูกชาย ได้พาลูกสาวสองคนอายุ ประมาณ 9 ขวบ ออกจากบ้านเพื่อพาไปสอนว่ายน้ำในแม่วังซึ่งตนก็ไปด้วย ขณะที่สอนลูกสาวสองว่ายน้ำ นายชัยบอกกับตนว่าจะลงงมหาหอยเพื่อทำกับข้าวบริเวณใกล้เคียง ขณะที่หลานสาวทั้งสองคนกำลังเล่นน้ำอยู่นั้น ปรากฏว่ากำลังจะจมน้ำนายชัยเห็นก็รีบเข้ามาช่วย ส่วนตนก็รีบลงไปช่วยหลานสาวขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จ ส่วนนายชัยก็จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบมาช่วยงมร่างดังกล่าวคาดว่า น่าจะเป็นตะคริว เบื้องต้นญาติไม่ติดเอาความเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป
(เครดิตภาพชุดปฏิบัติการค้นหาและ กู้ภัยใต้น้ำ”นทีลำปาง”)

ร่วมแสดงความคิดเห็น