“แวดวงคนกีฬา”……. วันที่ 18 พ.ค.64

เมื่อวานนี้ที่ ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ “นายกนก ศรีวิชัยนันท์” ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงสถานการณ์การระบาดของโรค Covid-19 ระลอกเดือนพฤษภาคมของจังหวัดเชียงใหม่ประจำวัน

นายกนก ศรีวิชัยนันท์

“ดร.ทรงยศ คำชัย” หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ แจ้งถึง สถานการณ์โรคโควิด-19 ประจำวันนี้ว่า จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 11 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 4,011 ราย ในจำนวนนี้รักษาหายแล้ว 3,536 ราย คิดเป็น ร้อยละ 88 ของผู้ติดเชื้อทั้งหมด ส่วนผู้ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกประเภท จำนวน 459 ราย โดยแยกเป็น โรงพยาบาลสนาม 296 ราย โรงพยาบาลรัฐ 117 ราย โรงพยาบาลเอกชน 46 ราย วันนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมของจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ที่ 16 ราย คิดเป็นอัตราป่วย ร้อยละ 0.40 ส่วนผู้ที่ติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่นั้น แยกเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย (สีเขียว) 344 ราย อาการปานกลาง (สีเหลือง) 75 ราย อาการค่อนข้างหนัก (สีส้ม) 28 ราย และผู้ป่วยอาการหนัก (สีแดง) 12 ราย

ดร.ทรงยศ คำชัย

สำหรับสถานการณ์การระบาดในเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่ และการใช้ระบบควบคุมโรคแบบ Bubble & Seal นั้น ขอให้ประชาชนมีความมั่นใจ เนื่องจากเป็นระบบการป้องกันและควบคุมพื้นที่เฉพาะ ทั้งเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเรือนจำและผู้ต้องขังทุกคน ต้องอยู่ในระบบควบคุมพื้นที่เฉพาะ ดังนั้นจึงไม่มีการแพร่ระบาดสู่ภายนอกหรือชุมชนได้ การรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อจะทำอยู่ในโรงพยาบาลสนามภายในเรือนจำ ยกเว้นผู้ที่มีอาการหนัก ที่จะถูกส่งตัวมารักษาที่ โรงพยาบาลนครพิงค์ และ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 18 พฤษภาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : อากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

ถ้าเป็นเรื่องกีฬาไม่เคยพลาดที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วม “ดร. ปริวัฒน์ วรรณกลาง” อธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ก็มอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้อง นำทีมนักกีฬา กอล์ฟ ม. การกีฬาแห่งชาติ เข้าร่วมในการแข่งขัน……โตโยต้า ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ 2020-2021 ปะทะก้านเหล็กกับอีก 5 สถาบันอุดมศึกษาชั้นนำในประเทศ รวมเป็น 6 สถาบันอุดมศึกษา ก็จะมีการแข่งขันในเร็วๆ วันนี้

ดร. ปริวัฒน์ วรรณกลาง

“ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ เป็นประธานการปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2564 ณ ห้องประชุมพลบดี 2 มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ซึ่งเป็นช่วงที่ โควิด -19 กำลังระบาด ก็ต้องมีการประชุมทางไกล ทางออนไลน์ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

พร้อมเต็มที่ “สมพร ใช้บางยาง” นายกสมาคมวอลเย์บอลแห่งประเทศไทย ยินดีกับนักกีฬาวอลเลย์บอลสาว 5 เซียน ที่เดินทางไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัส “โควิด-19” เข็มแรก เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนักกีฬาวอลเลย์บอลกลุ่มแรกก็ฉีดวัคซีนเข็ม 1ไปกันแล้ว ทุกคนพร้อมเดินทางไปอิตาลี ร่วม ลูกยาง เนชั่นสลีก 2021 กันแล้ว

สมพร ใช้บางยาง

แจ้งมาจาก “เดช ใจกล้า” ผอ. กองประชาสัมพันธ์ กกท. ว่าสำหรับกิจกรรมในวันอังคารที่ 18 พ.ค. 64 วิ่งต่อเนื่องกันเป็นวันที่ 52 หลังจากอกจาก บุรีรัมย์ จะเป็นการวิ่งในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว โดยแฟนๆ กีฬาและประชาชนชาวไทย สามารถติดตามชมไลฟ์สด พร้อมให้กำลังใจเหล่านักวิ่ง ทีมงาน และนักกีฬาทีมชาติไทยได้ที่เฟซบุ๊ก Road to Tokyo 2020 ตลอดทั้งวัน การวิ่งธงชาติไทย ก็เหลืออีก 10 วันสุดท้ายของกิจกรรม เหลือระยะทางให้วิ่งอีก 573 กม. ในอีก 5 จังหวัดเท่านั้น ก็จะพิชิตภารกิจ ส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยตามเป้าหมาย 4,606 กม.

เดช ใจกล้า

พิงค์นคร

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น