(มีคลิป) น่านอากาศร้อนจัด หนุ่มใหญ่วูบเสียชีวิตในห้องน้ำ ขึ้นอืดนานกว่า 2 วัน !!

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 เวลา 07.45 น.ร.ต.อ.ธีรพงศ์ กานา  พงส.สภ. เรือง จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จ.น่าน ว่ามีคนเสียชีวิตในห้องน้ำ ที่บ้านเรือง หมู่ 3 ต.เรือง อ.เมืองน่าน ได้ประมาณ 2 วัน ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบในที่เกิดเหตุด้วย จึงรายงานให้ พ.ต.ท.ศุภกิตติ์ คนสม รอง ผกก.สส.สภ.เรือง , แพทย์เวร รพ.น่าน จนท.กู้ชีพกู้ภัย อบต.เรือง / และ จนท.อาสากู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติ  (อัศวินม้าขาว)

ร่วมกันชันสูตรพลิกศพที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นขนาดกลางสร้างครึ่งไม้ครึ่งปูนภายในห้องน้ำชั้นล่างหลังบ้านพบศพของ นายมานิต ธุมาลา อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู 3 ต.เรือง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน เสียชีวิตในห้องน้ำภายในบ้าน สภาพศพในลักษณะนอนหงายศีรษะกระแทกฝาผนังห้องน้ำ บนโถงสุขา สวมเสื้อยืดสีส้ม สวมกางเกงขาสั้นสีดำ

ในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการทำร้ายหรือถูกฆาตกรรมแต่อย่างใด ซึ่งแพทย์เวร รพ.น่าน ลงความเห็นว่าเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 24 ชม. เนื่องจากสภาพศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นแล้ว คาดเป็นลมวูบหรือหัวใจวายเฉียบพลัน ในขณะที่จะมานั่งถ่ายในห้องน้ำ แต่มาเสียชีวิตเสียก่อน ประกอบกับช่วงนี้อากาศที่จ.น่าน ร้อนจัด และผู้เสียชีวิตอยู่ในบ้านคนเดียวจึงไม่มีใครรู้ จนกระทั่งชาวบ้านที่อยู่ใกล้สาบกลิ่นเหม็นจึงพากันเข้ามาตรวจสอบ จนกระทั่งพบผู้เสียชีวิตดังกล่าว จึงได้โทรแจ้งประสานศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จ.น่าน และ 1669 ศูนย์วิทยุนเรนทรน่านศูนย์ เพื่อจัดส่งเจ้าหน้าที่ๆ มาตรวจที่เกิดเหตุ และจะได้ประสานญาติผู้เสียชีวิตให้รับทราบ หรือว่าติดใจสาเหตุผู้เสียชีวิตหรือไม่ ก่อนที่จะรับศพประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น