อ.พบพระ ปิดหมู่บ้านเข้าและออก บ้านวาเล่ย์เหนือ เป็นเวลา 14 วัน ป้องกันการแพร่ระบาด covid 19

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2564 เวลา 09.00 น.นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ จ.ตาก พร้อมด้วย หน.ส่วนราชการประจำอำเภอพบพระ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังประชาชนหมู่บ้านวาเล่ย์เหนือหมู่ที่ 3 ต.วาเล่ย์ สืบเนื่องจากที่จังหวัดตากได้มีมาตรการปิดพื้นที่ชั่วคราวเป็นเวลา 14 วันเพื่อทำการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 โดยประชาชนในพื้นที่ได้ให้ความร่วมมือกับทางราชการเป็นอย่างดี ทั้งนี้นายอำเภอพบพระ ได้มอยหมายให้กลุ่มวานความมั่นคงอำเภอพบพระเป็นผู้รับผิดชอบดูแลความสงบเรียบร้อย ตลอดจนการประสานงานระหว่างประชาชนในหมู่บ้านกับพื้นที่ด้านนอกให้กับประชาชนที่มีความจำเป็นที่จะต้องติดต่อสื่อสาร, การขนส่งอาหารสิ่งของที่จำเป็นต่างๆ ต่อการดำรงชีวิต โดยมีองค์การบริหารส่วนตำบลวาเล่ย์ กิ่งกาชาดอำเภอพบพระ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยสนับสนุน ทั้งนี้อำเภอพบพระ ได้สั่งการให้ กองร้อย อส.อ.พบพระที่ 9 จัดกำลังพลร่วมกับ สภ.พบพระ, ร้อย ตชด.346, กองร้อยทหารราบที่ 411, ชุด ชรบ.ต.วาเล่ย์, อปพร.อบต.วาเล่ย์ มาอำนวยความสะดวกให้แก่ ประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง ในห้วงระยะเวลา 24วัน ที่มีคำสั่งจังหวัดตากให้ทำการปิดพื้นที่ โดยมี นายหมวดเอกรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภอเป็นผู้ควบคุมการปฎิบัติ

นายอำเภอพบพระ ยังได้ประชาสัมพันธ์เสียงตามสายของหมู่บ้านวาเล่ย์เหนือ ซึ่งหอกระจายข่าวของหมู่บ้านวริยาเหนือตั้งอยู่ ก่อนถึงจุดสกัดกั้นการเข้า-ออกบ้านวาเล่ย์เหนือ โดยประชาสัมพันธ์ สาเหตุ การปิดหมู่บ้าน วาเล่ย์เหนือ เป็นการชั่วคราว ตามคำสั่งจังหวัดตาก ห้ามบุคคลเข้าออกในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านวาเล่ย์เหนือ เป็นเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.2564 ถึง 4 มิ.ย.2556

สำหรับ คำสั่งจังหวัดตาก 1559/2564 1.ห้ามผู้ใดเข้า-ออก ในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านวาเล่ย์เหนือ ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก ยกเว้นพื้นที่ของ อบต.วาเล่ย์ ว้นแต่มีเหตุจำเป็นอย่างยิ่งยวดและได้รับอนุญาตจากนายอำเภอพบพระในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ 2. ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านวาเล่ย์เหนือ งดออกจากเคหสถานโดยไม่มีเหตุจำเป็น ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และอาจมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ อนึ่งเนื่องจากเป็นกรณีที่มีความจำเป็นรีบด่วน หากปล่อยให้เนิ่นช้าไปจะก่อให้เกิดผลเสียหายอย่างร้ายแรงแก่สาธารณชนหรือกระทบต่อประโยชน์สาธารณะ จึงไม่อาจให้คู่กรณีใช้สิทธิโต้แย้งตามมาตรา 30 วรรคสอง (1) แห่งพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. ๒๕๓๙ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 ถึงวันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2564 เวลา 24.00 น.

สั่ง ณ วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 (นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์) ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดตาก นายอำเภอพบพระ กล่าวต่ออีกว่า อำเภอพบพระ ติด covid แล้ว จำนวน 6 ราย ประกอบด้วย ต.รวมไทย 3 ราย ต.คีรีราษฎร์ 1 ราย และ ต.วาเล่ย์จำนวน 2 ราย

โดยในวันจันทร์และอังคาร จะมีการตรวจกลุ่มเสี่ยง ที่ใกล้ชิด กับผู้ป่วย covid-19 บ้านวาลย์เหนือ โดยในวันจันทร์และอังคาร จะมีการตรวจกลุ่มเสี่ยง ที่ใกล้ชิด กับผู้ป่วย covid-19 บ้านวาลย์เหนือ หรือผู้สัมผัสเสี่ยงสูง วันนี้ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล รวมไทยพัฒนา 6 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ได้ตรวจผู้สัมผัส เสียงสูง จำนวน 32 ราย โดยผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ทั้งหมด 32 ราย ต้องปรับตัวอยู่ บ้านตนเอง เป็นเวลา 14 วัน

นายอำเภอพบพระยังขอความร่วมมือ ผู้ที่ใกล้ชิด หรือ ผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูง กับผู้ป่วยโควิด ให้แจ้งชื่อกับเจ้าหน้าที่สา ธารณสุข หรืออสม ประจำหมู่บ้าน เพื่อดำเนินการ ตรวจคัดกรองต่อไป โดยในวันจันทร์ ที่ 24 พ.ค.2564 ทางกิ่งกาชาดอำเภอพบพระและองค์การบริหารส่วนตําบล วาเล่ย์จะนำถุงยังชีพเพื่อไปมอบให้กับประชาชนบ้านวาเล่ย์ในการบรรเทาทุกข์เบื้องต้นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น