(มีคลิป) ส.เทควันโดไฟเขียว ให้ “จูเนียร์” มาเก็บตัวที่เขาใหญ่โคราช

จากความสำเร็จของนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่สามารถคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้เพิ่มขึ้นมาอีก 1 รุ่น จาก “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 58 กก. ในการแข่งขันควอลิฟาย เทควันโด โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ที่ประเทศจอร์แดน ทำให้ทีมเทควันโดไทย คว้าตั๋ว “โตเกียวเกมส์” มี 2 รุ่น คือ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก รุ่น 49 กก.หญิง และ รามณรงค์ โดยทีมเทควันโดไทยชุดนี้ จะเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ในวันที่ 24 พ.ค.นี้ โดยสายการบิน กาตาร์แอร์เวย์ เที่ยว QR830

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ส่งนักกีฬาไปลุ้นโควตา โอลิมปิกเกมส์ 2020 ทั้งหมด 3 คน คว้าตั๋วไปรอบสุดท้าย 1 คน ก็ถือว่าน่าพอใจในระดับหนึ่ง แต่เราเสียดาย รุ่น 57 กก.หญิง “นก” พรรณนภา หาญสุจินต์ ที่ไปแพ้ในรอบ 8 คนสุดท้าย เพียงแค่ 2 คะแนน แต่นักกีฬาก็ทำได้เต็มที่ ต้องขอชื่นชมทุกคน โดยเฉพาะ “จูเนียร์” ที่เล่นได้ดีมาก เราได้เห็นความสามารถของเขาเหนือกว่าคู่แข่งที่เจอกันมากพอสมควร และเชื่อว่าในโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้าย “จูเนียร์” จะโชว์ความสามารถได้ดีแบบนี้อีกแน่นอน

“หลังจากนี้เหลืออีกเพียงประมาณ 60 วัน การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ จะเริ่มขึ้นแล้ว นักเทควันโด ที่กลับมาจากจอร์แดน จะต้องกักตัวที่โรงแรม ที่ทางรัฐบาลจัดให้ถึง 2 สัปดาห์ ทำให้ทางสมาคมฯ มีแนวความคิวว่าจะต้องไม่ให้ “จูเนียร์” กักตัวอยู่ที่ห้องเฉยๆ โดยต้องทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ร่างกายพีคจนถึงวันแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โดยสมาคมฯ จะทำหนังสือถึงอธิบดีกรมควบคุมโรค เพื่อขอให้รามณรงค์ ได้ฝึกซ้อมกับโค้ช เช ยอง ซอก และนักกีฬาที่เดินทางกลับมาพร้อมกันเป็นคู่ฝึกซ้อม ในห้องสัมนาของโรงแรม ที่กักตัวของทีมเทควันโด ซึ่งทุกคนอยู่ด้วยกันตลอดตั้งแต่เดินทางไปจอร์แดน จนกลับมากักตัวด้วยกัน ไม่น่าจะเป็นปัญหาที่จะฝึกซ้อมร่วมกันโดยไม่มีคนอื่นมาเกี่ยวข้องในสถานที่กักตัว เชื่อว่าท่านอธิบดีกรมควบคุมโรค จะอนุญาตให้ฝึกซ้อมภายในสถานกักตัวได้ในช่วงกลางสัปดาห์นี้

“หลังจากกักตัว 2 สัปดาห์ นักกีฬาที่คว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ จะมาซ้อมร่วมกัน ทั้ง จูเนียร์ และ เทนนิส ที่ฝึกซ้อมอยู่เขาใหญ่ในตอนนี้ โดยทั้ง 2 คน จะต้องมาเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันจนถึงวันแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งพอถึงวันนั้น เราต้องดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงนั้นก่อนว่าเป็นอย่างไร ถ้าไม่ดีขึ้นเราก็คงต้องนำนักกีฬาทั้ง 2 คน มาฝึกซ้อมต่อที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา อีกครั้ง จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น มาถึงตอนนี้ไม่มีอะไรที่ต้องห่วงอีกแล้วเพราะเหลือแค่วันแข่งขันโอลิมปิกเกมส์เท่านั้น จะมีก็แต่กังวลว่าโอลิมปิกเกมส์ จะถูกยกเลิกหรือไม่ แต่เชื่อว่าเวลาอีก 2 เดือนเจ้าภาพญี่ปุ่นคงไม่ยกเลิกแน่นอน” บิ๊กเอ กล่าว

 

ทางด้าน รามณรงค์ เสวกวิหารี เผยว่า ตนคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ได้สำเร็จ ต้องขอขอบคุณพ่อ-แม่ ครูชัย และขอบคุณ นายกสมาคมฯ โค้ชเช, โค้ชชิต, โค้ชแม็ก, โค้ชเล็ก โค้ชต้อ และทีมวิทยาศตร์ ที่ดูแลนักกีฬามาอย่างดี ถ้าไม่มีทุกคน ตนอาจจะไม่มีวันนี้ วันนี้ตนทำเต็มที่แล้วจะเก็บความผิดพลาดไปแก้ไข เพื่อไปสู้โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว จะทำเต็มที่ ตั้งใจฝึกซ้อมให้มากกว่าเดิม รักษาตัวไม่ให้เจ็บ ขอบคุณทุกกำลังใจและขอให้เชียร์พวกเราต่อไป.

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น