พบแล้วแม่ชี หลังลูกหลานตามหา ไม่ทราบว่าเดินทางไปไหน จนท.กู้ภัยพบเสียชีวิตอยู่ข้างถนนพื้นที่ จ.แพร่

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 26 พ.ค. 64 ที่ผ่านมา นายทวีศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาวบ้านฟ่อน หมู่ 2 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ได้เข้าขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าว จ.ลำปาง ให้ช่วยตามหาแม่ของตนเอง คือ นางณัฐนิช (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ได้บวชเป็นแม่ชีอยู่ที่วัดอุบลรัตนาราม บ้านปางตุ้ม ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง แต่ได้หายตัวไปจากวัดเมื่อช่วงต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ทางลูกและญาติได้พยายามตามหาแต่ยังไม่พบ เนื่องจากแม่ชีไม่เคยพกโทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์การสื่อสารใดๆ มานานแล้ว

นายทวีศักดิ์ เล่าว่า แม่ของตนเองบวชเป็นแม่ชีมานานกว่า 10 ปี และได้ลาสิกขามาอยู่บ้านช่วงหนึ่ง แต่แม่บอกว่าอยู่ในทางโลกไม่ได้ ชีวิตไม่มีความสุข จึงได้กลับไปบวชอีกครั้งที่วัดอุบลรัตนาราม อ.แจ้ห่ม ได้ประมาณ 1 ปีเศษ ซึ่งตนเองจะคอยไปหาที่วัดนานครั้ง เพราะไม่อยากรบกวนแม่ชี เพราะแม่ชีจะเคร่งในการปฏิบัติศีลปฏิบัติธรรม ล่าสุดได้ไปเยี่ยมแม่ชีเมื่อเดือน เม.ย. 64 ที่ผ่านมา โดยได้พูดคุยกันปกติ แม่ชียังบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง สบายดีและอยู่ได้
จากนั้นช่วงต้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากวัดว่าแม่ชีได้หายไปจากวัด โดยไม่ทราบว่าออกไปเมื่อไร จึงไปตามหาที่วัดเก่าที่เคยบวชรอบแรกแต่ก็ไม่เจอ ได้ตามหาเรื่อยมา พร้อมกับแจ้งความไว้ที่ สภ.แจ้ห่ม จนได้รูปถ่ายของแม่ชีมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เลยนำได้โพสต์ตามหาแม่ชีทางเฟซบุ๊กในกลุ่มแจ้ห่มซิตี้ และกลุ่ม Lampang city มีคนเข้ามาแจ้งว่าพบเห็นแม่ชีเดินขึ้นไปทางบ้านแม่ส้าน ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ ทางผู้ใหญ่บ้านแม่ซ่านได้นำไปส่งที่ป้อมตำรวจบ้านหนองบอม ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ ตนจึงได้แจ้งไปยัง สภ.แจ้ห่ม ขอให้ช่วยประสานให้

จนทราบว่าแม่ชีได้ไปนอนพักที่ป้อมตำรวจหนองบอมจริง แต่ช่วงเช้ามืดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่เห็นแม่ชีแล้ว ไม่รู้ว่าเดินออกไปทางไหน จากนั้นตนจึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ให้ช่วยตามหา ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลืออย่างดี และมีเพจเฟซบุ๊กช่วยลงติดตามหาให้ จนกระทั่งมีคนมาแจ้งว่าพบแม่ชีเดินเลาะป่า ผ่านเข้าไปในเหมืองแม่เมาะ ผ่านจุดคัดกรอง ชาวบ้านได้สอบถามว่าจะไปไหน แม่ชีได้เขียนตอบกลับว่าจะออกจากลำปาง จะไปน้ำตกโพนพิสัย อยู่จังหวัดใด แต่ได้ตรวจสอบข้อมูลดูเป็น อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ก็ไม่ทราบว่าแม่ชีจะเดินทางไปที่นั่นหรือไม่

นายทวีศักดิ์ เล่าต่อว่า ได้มาแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง อีกครั้ง เพื่อให้ช่วยติดตามให้ และได้มีคนขับรถ 6 ล้อ ถ่ายคลิปไว้ได้ช่วงกลางคืนเห็นมีคนแต่งชุดขาวคล้ายแม่ชี เดินอยู่ริมถนนในช่วงกลางดึก บริเวณถนนเส้นลำปาง-แพร่ แถวสี่แยกแม่แขม จ.แพร่ ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่พบแม่ชี และไม่รู้ว่าจะตามหาต่อไปทางไหน จึงมาขอความช่วยเหลือจากสื่อให้ออกข่าวเพื่อช่วยตามหาแม่ให้ หากใครพบเห็นแม่ชีในรูปภาพ ขอให้แจ้งกลับมายังตนเองด้วย เพราะญาติพี่น้องเป็นห่วงมาก อยากรู้ว่าแม่ชีปลอดภัยหรือไม่ จะเดินทางไปไหน จะไปจำวัดอยู่ที่ใด หากรู้ก็จะเดินทางไปส่ง หรือติดตามข่าวสารได้ เพราะตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค.ยังไม่สามารถติดต่อได้เลย แม่ชีไม่มีโทรศัพท์ติดตัว ไม่มีทรัพย์สิน มีแต่น้ำดื่มเท่านั้น ขอความช่วยเหลือจากทุกคนถ้าใครพบเห็น ช่วยโทรศัพท์ติดต่อที่เบอร์โทร 065-2478810 หรือ 095-8361520

กระทั่งช่วงเวลา 05.50 น.วันนี้ (9 มิถุนายน 2564) ทางสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ ได้รับแจ้งและเข้าตรวจสอบเหตุมีผู้เสียชีวิตอยู่ข้างถนน สายเด่นชัย-อุตรดิตถ์ บริเวณทางโค้งไร่เกร็ดดาว ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เบื้องต้นผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย เป็นแม่ชี สวมใส่เสื้อผ้าสีขาว ตอนนี้ไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหน สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ จึงนำร่างผู้เสียชีวิต นำส่งชันสูตรที่ รพ.เด่นชัย และช่วงสายวันนี้ ทางบรรดาลูกหลานญาติพี่น้องของแม่ชีทราบข่าว กรณีมีแม่ชีถูกรถชนเสียชีวิต ในพื้นที่ จ.แพร่ จึงติดต่อสอบถาม และไปดูศพที่ รพ.เด่นชัย โดยทางญาติยืนยันแน่ชัดว่าเป็นนางณัฐนิช (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ซึ่งได้บวชเป็นชี และได้หายตัวไป โดยที่ผ่านมา ทางญาติได้พยายามติดตามหาตัวในหลายพื้นที่แต่ไม่พบ กระทั่งมาทราบข่าวและพบว่าโดนรถชนเสียชีวิตครั้งนี้ จึงติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศล ที่บ้านเกิดใน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น