รวบแล้ว! โจรขโมยเราเตอร์ตู้ยามแยกข่วงสิงห์ เป็นคนเก็บของเก่า หวังเก็บเอาไปขายแต่ยังไม่ทันทำอะไร โดนตำรวจตามรวบ

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายบุกงัดตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจรและตู้ยามตำรวจจราจรบริเวณแยกข่วงสิงห์ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อกลางดึกวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้ทรัพย์สินเป็นเร้าเตอร์ไวไฟจากตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจรไป 1 รวมทั้งกาแฟกึ่งสำเร็จรูปของตำรวจในตู้ยามไปอีกจำนวนหนึ่ง

หลังเกิดเหตุชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่ตรวจสอบหาเบาะแสคนร้าย พบว่าเป็นชายวัยกลางคน ลักษณะคล้ายคนไร้บ้าน จึงเดินกล้องตรวจสอบตามเส้นทาง กระทั่งพบว่าเป็นคนเร่รอนชื่อนายกานต์ แก้วคำหล้า อายุ 42 ปี ใช้ศาลาภายในสวนกาญจนาภิเษก ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ เป็นที่อาศัย จึงติดตามและจับกุมได้ภายในศาลา พร้อมของกลางเร้าเตอร์ไวไฟ 1 ตัว จึงควบคุมตัวไปสอบสวน

จากการสอบสวนนายกานต์ ให้การอ้างว่า มีอาชีพตระเวนเก็บหาของเก่าขาย คืนเกิดเหตุเดินหาของเก่าไปทั่วเมือง เมื่อผ่านไปถึงตู้ยามตำรวจแยกข่วงสิงห์ ได้เดินเข้าไปดูตามโต๊ะหินอ่อนเพื่อหาของเก่าไปขาย และ เมื่อเดินไปที่ตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจร พบว่าประตูตู้เปิดแง้มไว้อยู่ จังหวะนั้นมีฝนตกและร่มที่ถือไปด้วยไปถูกใส่บานประตูตู้จนเกิดไฟช็อต จึงสะบัดร่มและทำให้เราเตอร์ภายในตู้ปลั๊กหลุดและตัวเราเตอร์หลุดกระเด็นออกมานอกตู้ จึงเก็บใส่กระเป๋าหวังว่าจะนำไปขาย ส่วนกาแฟซองไม่ได้งัดเข้าไปเอาในตู้ยาม แต่เห็นวางไว้ด้านนอกจึงหยิบไปด้วย หลังเกิดเหตุได้นำเราเตอร์ไส่กระเป๋าเดินกลับที่พักและกำลังคิดว่าวันรุ่งขึ้นเอาไปขายได้ที่ไหน แต่ยังไม่ทันได้ขาย ตำรวจก็ตามมาจับได้เสียก่อน

ชณะที่ทางด้าน ร.ต.อ.นิทัต วิเศษขันธ์ รองสารวัตรจราจร กลุ่มงานจราจร ตำรวจกลุ่มงานจราจรตำรวจ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า ตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจร เป็นทรัพย์สินของแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ส่วนเราเตอร์ที่ถูกขโมยไปเป็นตัวเชื่อมสัญญาณอินเทอร์เนตไวไฟสำหรับกล้องวงรปิดของแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ซึ่งเมื่อถูกถอดไปทำให้ระบบกล่องขัดข้อง แต่ไม่เกี่ยวข้องกับระบบควบคุมไฟจราจร

หลังเกิดเหตุแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ส่งเจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความที่ สภ.ช้างเผือก ในข้อหาลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ ขณะที่หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดที่เกิดเหตุ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น