หนุ่มใหญ่วัย 41 ปี ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าแขวนคอตัวเองดับคาบ้าน อ.เวียงสา จ.น่าน

 

เมื่อวันที่​ 10 มิถุนายน 2564 เวลา 17.30 น. ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ พันธจักร พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านแจ้งว่าผู้ผูกคอเสียชีวิต บ้านจอมจันทร์ หมู่ 1 ต.จอมจันทร์ อ.เวียงสา จ.น่าน จึงได้ประสาน พญ.มนรดา อมรทิพย์ แพทย์เวรโรงพยาบาลเวียงสา , จนท.กู้ชีพกู้ภัย อบต.จอมจันทร์ และ จนท.อาสากู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติ จังหวัดน่าน (อัศวินม้าขาว) ร่วมกันชันสูตรพลิกศพที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นขนาดกลางสร้างครึ่งไม้ครึ่งปูนภายในห้องโถงชั้นล่างพบศพของนายสำราญรัตน์  อายุ 41 ปี เจ้าของบ้านได้ใช้เชือกไนล่อนสีเทา ผูกติดขื่อใต้ถุนบ้าน สภาพศพสวมเสื้อยืดลายขวางสีน้ำตาล สวมกางเกงขาสั้น สีกรม
จากการตรวจสอบในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการทำร้ายหรือถูกฆาตกรรมแต่อย่างใด พบเพียงเเก้าอี้ จำนวน 1 ตัว ที่ตั้งใกล้ศพ ซึ่งแพทย์เวร รพ.เวียงสา ลงความเห็นว่าเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 2 ชม.

ซึ่งทาง ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ พันธจักร พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน ได้สอบถามญาติ ของนายสำราญรัตน์ ผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้ตายป่วยมีโรคประจำตัวคือเป็นโรคซึ้มเศร้าและจิตเวช โดยก่อนหน้าหน้าผู้ตายได้มีการพยามฆ่าตัวตายมาแล้วหลายหลังแต่ไม่สำเร็จเนื่องจากทางญาติได้ช่วยเหลือไว้ทัน  จนกระทั่ง วันนี้ทางญาติได้ออกบ้านไปทำไร่/ทำสวนปล่อยให้ นายสำราญฯ ผู้ตายอยู่บ้านคนเดียว จึงทำให้ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว

จนกระทั่งญาติพี่น้องได้กลับมาจากทำไร่/ทำสวน มาพบว่า นายสำราญรัตน์ ผู้ตายได้แขวนคอตนเองฆ่าตัวตายดังกล่าวจึงได้โทรแจ้งประสานศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านและศูนย์วิทยุ นเรนทร์ น่าน  1669 เพื่อจัดส่งเจ้าหน้าที่ๆมาตรวจที่เกิดเหตุ และร่วมกันตรวจชันสูตรพลิกศพซึ่งทางญาติของนายสำราญรัตน์ ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างไรจึงได้ ให้ จนท.กู้ชีพ อบต.จอมจันทร์ และจนท.อาสากู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติ จังหวัดน่าน (อัศวินม้าขาว) เได้บริจาคโลงศพและมอบศพให้ญาติทำพิธีทางศาสนาต่อไป

สำหรับ มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติ จังหวัดน่าน (อัศวินม้าขาว) ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้ดำเนินการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น(ติดต่อขอรับบริการได้ที่ประธานมูลนิธิ ทศพรพันธ์ ยอดหงษ์เบอร์ 0813860222 หรือ 0853220333)

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น